DCM dự kiến sẽ chi gần 953 tỷ đồng để trả cổ tức cho cổ đông

PV| 07/04/2022 14:33

Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HoSE: DCM) cho biết, sẽ trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2022 sắp tới thông qua kế hoạch chia cổ tức năm 2021 với tỷ lệ 18% vốn điều lệ, tương đương 1 cổ phiếu nhận 1.800 đồng. DCM dự kiến sẽ chi gần 953 tỷ đồng để trả cổ tức cho cổ đông.

Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh và chiến lược phát triển của công ty, Hội đồng quản trị DCM cũng trình ĐHĐCĐ thông qua việc bổ sung ngành nghề kinh doanh sản xuất và kinh doanh các chế phẩm sinh học phục vụ nông nghiệp - công nghiệp - môi trường sinh thái.

Theo DCM, cùng góp sức cho sự phát triển nông nghiệp bền vững, cũng như sự phù hợp với sứ mệnh của công ty là góp phần đảm bảo nguồn cung phân bón và an toàn lương thực bằng cách tiên phong cung cấp các giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng. Chính vì thế, xu thế sử dụng các chế phẩm sinh học đang là giải pháp tối ưu để phục hồi đất sản xuất nông nghiệp của nước ta hiện nay; đồng thời phát huy được thế mạnh hiện có của công ty, phát triển được các dòng sản phẩm mới, nâng cao thương hiệu và vị thế doanh nghiệp trên thị trường.

san-xuat-phan-bon-tai-nha-may-phan-bon-ca-mau.jpg
Sản xuất phân bón tại Nhà máy Phân bón Cà Mau

Theo chiến lược nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới giai đoạn 2021-2035 và tầm nhìn đến năm 2045 của DCM đã được thông qua tại Nghị quyết số 2952/NQPVCFC ngày 30/12/2021 của Hội đồng quản trị, DCM sẽ đa dạng hóa sản phẩm, mà cụ thể là dòng sản phẩm phân bón hữu cơ, hữu cơ vi sinh, hữu cơ khoáng và các chế phẩm hoạt chất sinh học cải tạo đất hay các chế phẩm trừ sâu, chế phẩm trừ bệnh và chế phẩm kích hoạt sinh trưởng dựa trên công nghệ sinh học là một trong những nội dung của chiến lược phát triển các dòng sản phẩm mới của công ty.

nha-may-dam-ca-mau.jpg

Song song với việc sản xuất các chế phẩm sinh học phục vụ nông nghiệp - công nghiệp - môi trường sinh thái, DCM sẽ kinh doanh các chế phẩm hoạt chất sinh học do các đơn vị khác sản xuất nhằm phát triển đa dạng hóa các sản phẩm của công ty, phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, thực hiện các nội dung liên quan đến chiến lược của công ty, được sự thông qua của ĐHĐCĐ, DCM đã thiết lập trang thông tin điện tử “2 Nông” nhằm mục đích cung cấp thông tin tổng hợp cho khách hàng, thông qua trang thông tin điện tử để quảng bá hình ảnh/sản phẩm kinh doanh, tạo sự kết nối với khách hàng. Để nâng cao hiệu qua của việc tiếp cận khách hành nhanh chóng, hiệu quả, vừa có được môi trường để hỗ trợ hướng dẫn người tiêu dùng sử dụng sản phẩm vừa định hướng, kiểm soát nội dung tương tác cũng như tận dụng được các nguồn lực bên ngoài để truyền thông cho sản phẩm và dịch vụ của công ty một cách tốt hơn, phù hợp với thực tiễn xã hội.

2ada61cbf07715294c66.jpg
DCM sẽ đa dạng hóa sản phẩm, mà cụ thể là dòng sản phẩm phân bón hữu cơ, hữu cơ vi sinh, hữu cơ khoáng và các chế phẩm hoạt chất sinh học cải tạo đất

Các đơn vị chức năng đã đề xuất thiết lập mạng xã hội (diễn đàn nông nghiệp) nhằm cho phép công ty tiếp xúc với các khách hàng mục tiêu thông qua hình thức trực tuyến; đồng thời, thay đổi cách thức tương tác với khách hàng, dễ dàng đo lường sự hiệu quả thông qua hình thức quảng bá trực tuyến. Điều đó giúp khách hàng dễ dàng có được thông tin về sản phẩm, dịch vụ của công ty, đồng thời tạo sự kết nối, chủ động hơn trong khâu tiếp thị sản phẩm, tăng uy tín cho thương hiệu “Phân Bón Cà Mau”. Do đó, tại ĐHĐCĐ thường niên sắp tới, DCM cũng trình cổ đông thông qua việc bổ sung ngành nghề “Thiết lập mạng xã hội” vào ngành nghề kinh doanh.

Năm 2022, DCM đặt kế hoạch tổng doanh thu hợp nhất 9.059,73 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế 543,66 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
DCM dự kiến sẽ chi gần 953 tỷ đồng để trả cổ tức cho cổ đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO