Cụ thể, thời gian qua công tác tuyên truyền trên báo chí về xây dựng và phát triển văn hóa Hà Nội đã đạt được những kết quả bước đầu. Tuy nhiên, có những thời điểm, trong một số nội dung, công tác tuyên truyền trên báo chí còn chưa được quan tâm, đầu tư đúng mức, chưa kịp thời và chủ động, chủ yếu tuyên truyền theo kỳ cuộc, chưa có điểm nhấn và duy trì thường xuyên liên tục.
Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy Hà Nội để tăng hiệu quả công tác tuyên truyền trên báo chí về xây dựng và phát triển văn hóa Hà Nội, thời gian tới, đặc biệt là trong năm 2023, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đề nghị các cơ quan báo chí cần bám sát các chương trình, kế hoạch, nghị quyết của Thành ủy Hà Nội về phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025; về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn 2045.
Thực hiện đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phát huy hiệu quả ưu thế của các hình thức truyền thông mới; tổ chức chuyên trang, chuyên mục, phóng sự tập trung nội dung: Xây dựng môi trường văn hóa; bảo tồn, phát huy giá trị di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh; đẩy mạnh phát triển văn hóa quần chúng, tập trung lĩnh vực biểu diễn chuyên nghiệp, phát triển thể thao; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tập trung công tác giáo dục mũi nhọn, công tác giáo dục nghề nghiệp, giải quyết việc làm; xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.
Khai thác và tuyên truyền sâu sắc nội dung “Phát huy các giá trị và nguồn lực văn hóa nhằm xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”. Tuyên truyền, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống nghìn năm Thăng Long - Hà Nội, người Hà Nội hào hoa, nghĩa tình, thanh lịch, văn minh; tinh thần chủ động, sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên của cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô. Với những mặt còn hạn chế, thông tin, phản ánh khách quan chân thực, cần được nhìn nhận dưới góc độ khoa học, với tinh thần xây dựng đóng góp cho Thủ đô.