Đẩy mạnh tuyên truyền không buôn bán các loài động vật hoang dã nguy cấp

10/03/2015 00:00

(TN&MT) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - Mai Anh Nhịn, vừa ký Công văn số 179/UBND-KTCN chỉ đạo các sở, ngành và địa phương có liên quan đẩy mạnh công tác thực thi pháp luật và tuyên truyền không buôn bán, tiêu thụ, sử dụng các loài động vật hoang dã nguy cấp.

Rùa biển bị săn bắt làm đồ mỹ nghệ
Rùa biển bị săn bắt làm đồ mỹ nghệ

Yêu cầu chỉ đạo cán bộ công chức, viên chức, người lao động của cơ quan nghiêm chỉnh chấp hành không mua bán, sử dụng, tặng hay nhận quà biếu là động vật hoang dã nguy cấp và các sản phẩm của chúng.

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến để cán bộ, công chức và nhân dân am hiểu các quy định về bảo tồn và bảo vệ đa dạng sinh học, đặc biệt là các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm, được ưu tiên bảo vệ theo Nghị định số 160/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ.

Chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường phối hợp liên ngành, kiểm tra, kiểm soát thường xuyên đối với các nhà hàng, cơ sở kinh doanh và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ các loài động vật hoang dã nguy cấp. Tăng cường tổ chức truyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức cho người dân và các vấn đề có liên quan đến bảo tồn đa dạng sinh học, động vật hoang dã.

Tin và ảnh: Giang Sơn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh tuyên truyền không buôn bán các loài động vật hoang dã nguy cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO