Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân vùng dịch không hoang mang

Khải Minh| 15/02/2020 07:24

(TN&MT) - Đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona khi ông kiểm tra công tác phòng, chống Covid-2019 trên địa bàn, chiều 14/2.

Tại Trung tâm Điều trị viêm đường hô hấp Covid-2019 (Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà); chốt kiểm tra dịch bệnh tại xã Sơn Lôi (Bình Xuyên); Khu cách ly (Trường Quân sự tỉnh); Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các địa phương, đơn vị báo cáo nhanh về tình hình cách ly, điều trị, công tác lắp đặt các trang thiết bị tại Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính, nhất là cuộc sống, tâm lý của người dân xã Sơn Lôi.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì (thứ 2 từ phải sang) kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại xã Sơn Lôi (Bình Xuyên). Ảnh: Báo Vĩnh Phúc

Theo báo cáo nhanh về tình hình cách ly,điều trị, công tác lắp đặt các trang thiết bị, Trung tâm Điều trị viêm đường hô hấp Covid-2019 hiện đang cách ly, điều trị 39 trường hợp, trong đó, có 5 trường hợp dương tính với Covid-2019, 34 trường hợp nghi nhiễm và tiếp xúc gần với người bệnh.

Khu cách ly đang cách ly, theo dõi 91 trường hợp tiếp xúc gần với các bệnh nhân. Tại Sơn Lôi đời sống của người dân không có xáo trộn, mọi sinh hoạt của người dân vẫn diễn ra bình thường.

Người dân trong xã đang tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống Covid-2019; việc lắp đặt máy móc, thiết bị y tế tại Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính đang được triển khai khẩn trương, hiện đã hoàn thành 100 giường bệnh, một số phòng đã có thể tiếp nhận bệnh nhân.

Tuy nhiên, các địa phương, đơn vị tiếp nhận, cách lý, điều trị các bệnh nhân, người nghi nhiễm, tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-2019 đề nghị ngành Y tế cần bổ sung thêm các trang thiết bị hỗ trợ công tác cách ly, điều trị. Đặc biệt, cần nghiên cứu và sớm có phương án xử lý rác thải tại các khu vực cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-2019.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đã đề nghị xã Sơn Lôi, các ngành chức năng tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để người dân không hoang mang; chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Các lực lượng y tế, công an, quân đội khắc phục những khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các ngành, chức năng nghiên cứu có những đề xuất những chính sách đãi ngộ để động viên cán bộ y tế và các lực lượng tham gia chống dịch.

Ngành Y tế phối hợp với các ngành chức năng, địa phương thống kê, đề xuất, triển khai hỗ trợ các thiết bị y tế và khẩn trương xây dựng phương án xử lý rác thải tại các khu vực cách ly, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân vùng dịch không hoang mang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO