Đất mẹ đón thêm 17 người con hi sinh tại Campuchia

31/05/2019 19:36

(TN&MT) - Sáng 31/5/2019, tại huyện biên giới Đức Cơ (Gia Lai), nhà chức trách đã tổ chức lễ đón nhận, truy điệu và an táng 17 hài cốt liệt sĩ, quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại nước bạn Campuchia.

1
Nhãn

Theo đó, trong mùa khô 2018-2019, Đội K52-Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai đã tổ chức tìm kiếm trên địa bàn các tỉnh Rattanakiri, Preah Vihear và Stung treng thuộc Vương quốc Campuchia. Vượt qua muôn vàn khó khăn và nhờ vào sự chỉ dẫn từ nhân dân bản địa cùng chính quyền địa phương, Đội K52 đã tìm kiếm, quy tập được 17 liệt sĩ.

Tại buổi lễ, bà Huỳnh Nữ Thu Hà - phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai phát biểu rằng, việc đón các liệt sĩ về với đất mẹ Việt Nam là tâm nguyện thiết tha của Đảng, Nhà nước, của gia đình và nhân dân các dân tộc Việt Nam. “Chúng tôi nguyện đoàn kết một lòng đi tiếp con đường mà Đảng, Bác Hồ đã chọn như phấn đấu thực hiện tốt 2 nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa; tiếp tục giữ gìn, vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị Việt Nam - Campuchia mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững, để xứng đáng với sự hi sinh của các liệt sỹ”, bà Hà phát biểu.

Cũng tại buổi lễ, để tỏ lòng thành kính và biết ơn các liệt sĩ, Trung tướng Tép Ruôn-phó Tư lệnh Quân khu IV, Quân đội Hoàng gia Campuchia phát biểu rằng: Nhà nước và nhân dân Campuchia rất cảm ơn sự hy sinh xương máu của quân đội và nhân dân Việt Nam, khi đã giúp đất nước chúng tôi thoát khỏi chế độ diệt chủng Polpot. Nhờ đó, đất nước Campuchia được hồi sinh, phát triển như ngày hôm nay.

Sau 19 năm tích cực tìm kiếm, nhờ sự giúp đỡ của Quân đội Hoàng gia Campuchia và chính quyền ba tỉnh Rattanakiri, Preah Vihear và Stung treng, Đội K52 đã phát hiện, cất bốc, hồi hương được 1.418 hài cốt liệt sĩ, quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Campuchia về với đất mẹ Việt Nam.

Hình ảnh tại buổi lễ truy điệu và an táng 17 hài cốt liệt sĩ:

1
3
5
4
6

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đất mẹ đón thêm 17 người con hi sinh tại Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO