Văn hóa

Đảng uỷ Bộ TN&MT: Đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Việt Anh 10/09/2024 - 18:38

(TN&MT) - Thực hiện Công văn số 628-CV/BTG ngày 27/6/2024 của Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về việc tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), ngày 10/9, Ban Tuyên giáo - Dân vận Đảng ủy Bộ Tài nguyên và Môi trường có Công văn 2839-CV/BTG-DVĐU gửi các cấp uỷ trực thuộc Đảng uỷ Bộ về việc hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Với chủ đề “Hà Nội - Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người - Nơi hội tụ, kết tinh và tỏa sáng những giá trị cao quý, tiêu biểu của dân tộc”, nội dung tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tập trung vào ý nghĩa, giá trị lịch sử to lớn của Ngày Giải phóng Thủ đô; truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, lòng tự hào, tự tôn dân tộc và tự hào về Thủ đô nghìn năm văn hiến, anh hùng.

gptd6.jpg
Đảng uỷ Bộ TN&MT: Đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Những thành tựu vĩ đại của Đảng và dân tộc ta đã đạt được trong sự nghiệp cách mạng đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; lịch sử, văn hóa, con người Hà Nội, những thành tựu nổi bật của Thủ đô sau 70 năm giải phóng, đặc biệt là sau gần 40 năm thực hiện đường lối đổi mới đất nước.

Cùng với đó, là tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nói chung, của Đảng bộ thành phố Hà Nội nói riêng về xây dựng, phát triển Thủ đô Hà Nội “văn hiến - văn minh - hiện đại” và chủ trương phát triển đất nước, Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tập trung tuyên truyền Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 05/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Những cống hiến, đóng góp của các tầng lớp Nhân dân, sự hy sinh to lớn của các thế hệ đi trước trong quá trình đấu tranh, bảo vệ, xây dựng, phát triển Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến; phát hiện, nhân rộng gương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong lao động sản xuất, học tập và công tác trên các lĩnh vực, trong các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng thời, tuyên truyền về việc đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, xuyên tạc lịch sử, chống phá Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Để nội dung tuyên truyền hiệu quả, thiết thực, Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Bộ TN&MT đề nghị các cấp ủy trực thuộc tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm phù hợp với điều kiện cụ thể; chú trọng tuyên truyền trên trang thông tin điện từ của cơ quan, đơn vị; thông qua sinh hoạt thường kỳ của các tổ chức chính trị - xã hội và các hoạt động khác.
Cùng với đó, các cấp ủy: Báo Tài nguyên và Môi trường; Tạp chí Tài nguyên và Môi trường; Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường; Phòng Thông tin và Truyền thông - Văn phòng Bộ bám sát hướng dẫn của Ban Tuyên giáo - Dân vận Đảng ủy Bộ xây dựng kế hoạch tuyên truyền, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân; bảo đảm nguồn thông tin, tư liệu chính thống do các cơ quan có thẩm quyền cung cấp, phát hành.

KHẨU HIỆU TUYÊN TRUYỀN

1. Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024)!
2. Hà Nội - Mảnh đất nghìn năm văn hiến, anh hùng, hòa bình!
3. Hà Nội - Thủ đô của lương tri, phẩm giá con người!
4. Hà Nội - Thành phố vì hòa bình!
5. Thủ đô Hà Nội - Trái tim của cả nước, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia!
6. Phát triển Thủ đô Hà Nội văn hiến, văn minh, hiện đại!
7. Tất cả chúng ta phải ra sức giữ gìn trật tự, an ninh, làm cho Thủ đô bình yên, tươi đẹp, mạnh khỏe cả về vật chất và tinh thần!
8. Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm!
9. Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm!
10. Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng uỷ Bộ TN&MT: Đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO