Ngành TN&MT

Đảng uỷ Bộ Tài nguyên và Môi trường: Bế mạc Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng năm 2023

Phạm Hoạch 06/10/2023 17:48

(TN&MT) - Sau một ngày làm việc với tinh thần khẩn trương và nghiêm túc, Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng năm 2023 do Đảng ủy Bộ Tài nguyên và Môi trường đã hoàn thành các nội dung chương trình, mục tiêu đề ra.

anh-002.jpg
Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường chụp ảnh cùng các đại biểu tham dự hội nghị

Tham dự Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các chuyên đề do các đồng chí báo cáo viên truyền đạt về các nội dung trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng: công tác tổ chức, công tác kiểm tra, giám sát, đặc biệt là những nội dung quy định mới do Trung ương Đảng, Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương mới ban hành.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Phạm Tân Tuyến, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ, Chánh Văn phòng Bộ TN&MT nhấn mạnh: Thông qua Hội nghị, các đại biểu đã được trang bị thêm những kiến thức cơ bản, kỹ năng giải quyết và tháo gỡ những khó khăn trong quá trình thực hiện công tác xây dựng Đảng, đưa ra nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận cụ thể; các đồng chí báo cáo viên đã chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng nội dung bài giảng để truyền đạt cho Hội nghị, kết hợp chặt chẽ giữa truyền đạt những vấn đề cơ bản về lý luận gắn với vận dụng thực tiễn. Đồng thời qua hội nghị đã kịp thời giải đáp các vấn đề khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nghiệp vụ công tác Đảng tại cơ sở, góp phần vào sự thành công của Hội nghị.

anh-003.jpg
Đồng chí Nhữ Quang Cảnh, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương truyền đạt chuyên đề tại Hội nghị

Đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Tài nguyên và Môi trường Phạm Tân Tuyến mong các đại biểu cần tiếp tục nghiên cứu, nắm chắc nghiệp vụ, nhất là những điểm mới, nội dung bổ sung trong các quy định, hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng để tham mưu cho cấp ủy trong công tác tổ chức xây dựng Đảng, đặc biệt, để hoàn thành các nội dung chương trình công tác, nhiệm vụ trọng tâm đề ra trong 3 tháng cuối năm về công tác tổ chức xây dựng Đảng.

Trong đó tập trung vào các nội dung như: Về công tác tuyên giáo, cần ham mưu tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 8 khóa XIII của Đảng; tiếp tục tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa".

Tăng cường công tác nắm tình hình, diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng; chủ động cung cấp thông tin để kịp thời định hướng thông tin cho cán bộ, đảng viên, tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, định hướng tư tưởng, động viên cán bộ, đảng viên yên tâm công tác, nhất là ở các đơn vị trực thuộc có sự thay đổi về tổ chức bộ máy theo Nghị định 68/2022/NĐ-CP, ngày 22/9/2022 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị, Chuyên đề năm 2023 và các văn bản mới của Trung ương, của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương.

anh-005.jpg
Đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Tài nguyên và Môi trường Phạm Tân Tuyến phát biểu bế mạc Hội nghị

Đối với công tác tổ chức xây dựng Đảng, cần tiếp tục thực hiện và chỉ đạo các cấp ủy mới kiện toàn tổ chức bộ máy, thực hiện hoàn thành việc rà soát, bổ sung quy hoạch cấp ủy, ủy ban kiểm tra cấp ủy trực thuộc nhiệm kỳ 2020 - 2025 và quy hoạch nhiệm kỳ 2025-2030 theo Hướng dẫn số 02-HD/ĐUK ngày 17/3/2022 của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và Hướng dẫn số 661-HD/ĐU ngày 25/5/2022 của Đảng ủy Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Tiếp tục thực hiện và chỉ đạo thực hiện quy trình kiện toàn, bổ sung cấp ủy viên các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 còn thiếu so với Đề án nhân sự đã được cấp ủy có thẩm quyền phê duyệt. Tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định, chỉ thị của Trung ương, của Đảng ủy Khối, của Ban cán sự Đảng, của Đảng ủy Bộ về công tác bảo vệ chính trị nội bộ trong tình hình hiện nay.

Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu, quán triệt sâu sắc và kịp thời cụ thể hóa, thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng về công tác quản lý tài nguyên và môi trường nêu trong Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Trung ương thành cơ chế, chính sách, pháp luật của Nhà nước; lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, thanh tra, tổ chức thực hiện tốt cơ chế, chính sách, pháp luật sau khi được ban hành hoặc được phê duyệt; chỉ đạo thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao ý thức và trách nhiệm của toàn xã hội về bảo vệ môi trường.

anh-004.jpg
Toàn cảnh Hội nghị

Về công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể cần tiếp tục chỉ đạo cấp ủy trực thuộc phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị thực hiện Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị, nâng cao hiệu quả công tác dân vận của đảng bộ các cơ quan nhà nước.

Đồng thời, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội trực thuộc Bộ hoàn thành nhiệm vụ, nội dung công tác 3 tháng cuối năm 2023 theo Kế hoạch đề ra; phối hợp thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; quan tâm xây dựng, củng cố các tổ chức đoàn, hội các cấp; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng uỷ Bộ Tài nguyên và Môi trường: Bế mạc Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO