Đảng bộ Than Nam Mẫu khẳng định vai trò lãnh đạo trong đơn vị

Thanh Hải| 10/02/2020 15:27

(TN&MT) - Song song với việc lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, Đảng bộ Than Nam Mẫu đã chủ động, quyết liệt đổi mới phương thức lãnh đạo, tạo những chuyển biến rõ nét trong xây dựng Đảng và bồi dưỡng, phát triển đảng viên, từ đó, nâng cao vai trò, vị thế của Đảng trong doanh nghiệp, đồng thời, thúc đẩy sản xuất và ổn định tư tưởng cho người lao động.

Hiện nay, Đảng bộ Than Nam Mẫu có 826 đảng viên chiếm 21% trên tổng số CNVC của đơn vị, sinh hoạt tại 43 Chi bộ, đội ngũ đảng viên luôn là những hạt nhân nòng cốt, gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực hoạt động, sát cánh cùng đơn vị thực hiện tốt vai trò lãnh đạo, xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh, góp phần cùng chuyên môn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Với tình hình sản xuất chung của Công ty hiện nay, hệ thống các đường lò xuống sâu, áp lực mỏ lớn, công tác vận tải khó khăn do phải chia thành nhiều công đoạn với nhiều chủng loại thiết bị khác nhau như máng cào, băng tải và tầu điện… Điều đó đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả sản xuất kinh doanh chung của toàn đơn vị.

Trước những khó khăn đó, Đảng ủy Công ty đã chủ động, bám sát chức năng, nhiệm vụ để lãnh chỉ đạo các tổ chức, đặc biệt các Chi bộ sản xuất trực tiếp phát huy tốt vai trò lãnh đạo, quyết liệt thực hiện kế hoạch được giao của đơn vị.

Đồng chí Đoàn Văn Trường - Bí thư Chi bộ Khai thác 5 cho biết: Dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Công ty, Chi bộ đã luôn phát huy tốt vai trò lãnh đạo trong đơn vị, bám sát chỉ đạo của cấp trên để triển khai thực hiện kế hoạch đạt hiệu quả và chất lượng cao nhất.

Tính đến thời điểm này, Chi bộ đã hoàn thành kế hoạch sản xuất, thực hiện tốt công tác an toàn, thu nhập của người lao động tăng cao. Cùng với đó, Chi bộ luôn coi trong tuyên truyền, giáo dục, CBĐV, CNVC-LĐ trong đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm phát huy tốt tinh thần đoàn kết, gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất cũng như ổn định tư tưởng cho người lao động, từ đó, góp phần cùng đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Lê Văn Lợi - Phó Bí thư Đảng ủy Công ty khẳng định: Để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, ngay từ đầu năm, Đảng ủy Công ty đã tập trung chỉ đạo cơ quan chuyên môn, các tổ chức đoàn thể điều hành, quản lý sản xuất với phương châm “chủ động, sáng tạo, quyết liệt” đề ra các giải pháp thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh chung của đơn vị; mặt khác, chỉ đạo triển khai việc đầu tư thiết bị, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, đẩy mạnh công tác đào lò chuẩn bị toàn diện sản xuất.

Lãnh đạo Đảng ủy Than Quảng Ninh cùng lãnh đạo Đảng ủy Than Nam Mẫu kiểm tra công tác đầu tư thiết bị phục vụ đào lò

Mới đây, chúng tôi đã chỉ đạo đưa máy bốc xúc đa năng vào phục vụ công tác đào lò để đẩy nhanh tiến độ cho phương án xuống sâu của mỏ. Cùng với đó, Công ty đẩy mạnh các hạng mục chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho thợ mỏ như việc xây dựng khu tập thể kiểu mẫu với việc bố trí nhà ở cho hộ gia đình thợ mỏ, phòng tập thể dục đa năng, thư viện điện tử… để thợ mỏ có không gian thư giãn, tái tạo sức lao động và sẽ được đưa vào sử dụng trong tháng 12/2019.

Về công tác đảng trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tổ chức tốt việc sinh hoạt định kỳ, chuyên đề định hướng cho cán bộ, đảng viên phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện phát huy năng lực, sở trường, thể hiện bản lĩnh và khẳng định vai trò của mình trong thực hiện nhiệm vụ.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng đảngvà khẳng định vai trò của Đảng trong doanh nghiệp, thời gian tới, Đảng ủy Công ty không ngừng đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo. Tiếp tục triển khai các chương trình kiểm tra, giám sát, thanh tra đồng bộ theo kế hoạch, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ sản xuất kinh doanh với trọng tâm là tập trung chỉ đạo các biện pháp sản xuất đảm bảo an toàn, cải thiện điều kiện làm việc, tăng năng suất lao động, nâng cao thu nhập cho người lao động.

Phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ trong toàn Đảng bộ, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cấp ủy, CBĐV nhận thức đúng và hiểu rõ vai trò lãnh đạo cũng như tầm quan trọng của tổ chức đảng trong đơn vị.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch phát triển đảng, giao từng tiêu chí cụ thể cho các chi bộ thực hiện, huy động sức mạnh tổng hợp trong toàn Đảng bộ, đồng sức đồng lòng thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra, xây dựng Đảng bộ Công ty Than Nam Mẫu phát triển, bền vững.

Tính đến hết tháng 10/2019, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Than Nam Mẫu, các Chi bộ đã tập trung chỉ đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Toàn Công ty ước sản xuất được: 2.073.000 tấn than nguyên khai, đào mới: 19.974 mét lò, thu nhập bình quân đạt: 18.848.000 đồng/người/tháng, trong đó, thợ lò thu nhập đạt: 25.300.000 đồng/người/tháng. Kết quả trên đã khẳng định vai trò lãnh đạo hiệu quả của Đảng ủy Công ty trên mọi lĩnh vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ Than Nam Mẫu khẳng định vai trò lãnh đạo trong đơn vị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO