Xã hội

Dàn pháo lễ và máy bay trực thăng đã được tập kết tại Điện Biên

Hoàng Châu 23/04/2024 - 11:35

(TN&MT) - Hiện nay, tại khuôn viên Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, các khẩu đại bác đã được tập kết để chuẩn bị cho các hoạt động trong dịp đại lễ 70 năm sắp tới.

Trước thềm đại lễ, tỉnh Điện Biên đang gấp rút tiến hành hoàn thiện các khâu chuẩn bị. Điểm nhấn của Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ năm nay là sự tham gia của lực lượng pháo lễ, gồm 18 khẩu pháo, có 15 khẩu chính thức, và 3 khẩu dự bị. Cùng với đó, có sự tham gia của lực lượng Không quân, gồm 12 máy bay trực thăng: 9 chính thức, 2 dự bị và 1 tìm kiếm cứu nạn.

dai-dien-a1.jpg
Dàn pháo lễ tập kết tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Dàn pháo lễ tập kết tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ được đánh số thứ tự với số lượng 15 khẩu, loại pháo được sử dụng trong nghi thức là pháo có cỡ nòng 105mm. Thân pháo và lá chắn được trang trí với hình quốc kỳ Việt Nam.

anh-2.jpg
Cận cảnh dàn pháo lễ.

Đến nay, dàn máy bay trực thăng và pháo lễ đã tập kết tại tỉnh Điện Biên chuẩn bị cho đại lễ. Theo ghi nhận của phóng viên, thời tiết tại TP. Điện Biên Phủ tuy không thuận lợi do hiện tượng mù khô, gây ảnh hưởng đến tầm nhìn của phi công, nhưng lực lượng Không quân vẫn tích cực tập luyện trên bầu trời Điện Biên Phủ.

453453_20240419114531.jpg
Dàn máy bay trực thăng đã có mặt tại Điện Biên. Ảnh: VOV

Bên cạnh đó, dàn đại pháo được tập kết tại Điện Biên sẽ bắn thử từ ngày 23.4, mỗi ngày 4 lần bằng các liều mồi (đạn bắn thử), sau đó sẽ bắn tại các buổi sơ duyệt và tổng duyệt theo kế hoạch chung của Bộ Quốc phòng. Theo kế hoạch tổng thể, trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ có 21 loạt đại bác được bắn trong suốt thời gian hát Quốc ca. Mỗi loạt sẽ gồm 2 phát được bắn ra từ 3 khẩu pháo trong dàn pháo lễ. Nghi thức bắn pháo do Lữ đoàn pháo binh 45 thuộc Binh chủng pháo binh thực hiện.

anh4.jpg
Thân pháo và lá chắn được trang trí với hình quốc kỳ Việt Nam.

Đây là dịp biểu dương sức mạnh của lực lượng vũ trang nhân dân, tinh thần đoàn kết toàn dân tộc, khẳng định ý chí quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

anh6.jpg
Đây là dịp biểu dương sức mạnh của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dàn pháo lễ và máy bay trực thăng đã được tập kết tại Điện Biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO