Dân chặn cầu Bến Thủy 1 để phản đối thu phí

04/12/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 3/12, nhiều xe ô tô hướng từ huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tập trung ngay đầu cầu Bến Thủy 1, đoạn bắc qua sông Lam nối liền Hà Tĩnh và Nghệ An, phản ánh việc không đi đường tránh vẫn mất phí qua cầu.

Rất nhiều xe ô tô con, ô tô tải mang hàng chữ dán trước xe như: "Chúng tôi không đi đường mà tại sao phải trả phí?" dừng tại đầu cầu Bến Thủy 1, hướng từ huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) sang. Giao thông qua lại đoạn đường trên bị ách tắc, các phương tiện khác phải lựa chọn phương án quay đầu đi qua cầu Bến Thủy 2 để tiếp tục hành trình.

Rất đông người dân dựng xe và chặn đường ở phía nam cầu Bến Thủy 1 để phản đối thu phí
Rất đông người dân dựng xe và chặn đường ở phía nam cầu Bến Thủy 1 để phản đối thu phí

Sau khi sự việc xẩy ra, Công an huyện Nghi Xuân đã huy động lực lượng đảm bảo trật tự và phân luồng cho các xe Bắc-Nam đi vào cầu Bến Thủy 2, đồng thời vận động người dân không dừng xe khiến giao thông tắc nghẽn. Công an TP.Vinh cũng trực phía đầu cầu Bến Thủy 1 đoạn từ Nghệ An sang để hướng dẫn xe lưu thông qua cầu Bến Thủy 2 tránh ách tắc.

Theo những người dân đỗ xe đầu cầu Nghi Xuân, họ đi từ nhà đi sang TP.Vinh và ngược lại chỉ chừng 3km, không hề sử dụng bất kỳ một mét đường BOT nào. Trước đó, người dân hai bên cầu được miễn tiền vé qua cầu nhưng từ tháng 11 phải mua vé với giá cao. Hiện giá vé đối với xe ô tô con là 40.000 đồng/xe/lượt.

Treo băng rôn đòi xóa bỏ việc thu phí
Treo băng rôn đòi xóa bỏ việc thu phí

Những người tham gia dựng xe trên cầu cũng kiến nghị cần phải bỏ việc thu phí đối với người dân hai bên cầu, hoặc giảm giá hoặc di dời trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 đến nơi khác hợp lý hơn.

Đầu cầu Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 phía Nghệ An được xây dựng hai trạm thu phí BOT Bến Thủy thuộc Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4).

Cầu Bến Thủy 1 – Nơi nhiều người dân hai bên cầu phản đối cho rằng thu phí vô lý
Cầu Bến Thủy 1 – Nơi nhiều người dân hai bên cầu phản đối cho rằng thu phí vô lý

Được biết, trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Đặng Quốc Khánh đã ký công văn gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ GTVT, Bộ Tài chính, Tổng Công ty Cienco 4 kiến nghị di chuyển vị trí hai trạm thu phí đầu cầu Bến Thủy 1, cầu Bến Thủy 2 về vị trí phù hợp.

Lãnh đạo tỉnh này còn đề nghị giảm mức phí đối với các phương tiện đi lại, đặc biệt tính toán giảm 60% giá vé cho người dân ở huyện Nghi Xuân, một số xã, phường của huyện Đức Thọ, huyện Hương Sơn và thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Theo ghi nhận của PV, sáng 04/12 có một số xe vẫn dựng tại phía nam cầu Bến Thủy 1 cùng người dân đi bộ “trấn giữ” đường khiến cho giao thông bị ách tắc. Những người dân này cho biết, họ sẽ tiếp tục ra đứng trên đường nếu như nguyện vọng của họ chưa được đáp ứng.

Đình Tiệp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân chặn cầu Bến Thủy 1 để phản đối thu phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO