Đảm bảo giải quyết kịp thời các mối quan tâm của sinh viên

Mai Đan| 10/12/2020 21:03

(TN&MT) - Đó là khẳng định của PGS.TS Hoàng Anh Huy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học TN&MT Hà Nội tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên, học viên năm học 2020 – 2021 vào chiều 10/12 tại Hà Nội.

PGS.TS. Hoàng Anh Huy – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Vũ Danh Tuyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường và PGS.TS. Phạm Quý Nhân – Phó Hiệu trưởng trường điều hành hội nghị.

Tại Hội nghị các sinh viên đã thẳng thắn trao đổi tâm tư nguyện vọng với lãnh đạo nhà trường. Qua đó, nhà trường sẽ đề ra biện pháp quản lý phù hợp, hiệu quả. Đồng thời, nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường và giải quyết kịp thời các mối quan tâm của sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện.

PGS.TS. Hoàng Anh Huy – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường (ở giữa), TS. Vũ Danh Tuyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường (ngoài cùng bên trái) và PGS.TS. Phạm Quý Nhân – Phó Hiệu trưởng trường điều hành hội

Tại hội nghị, các sinh viên đưa ra nhiều ý kiến về: công tác đào tạo; nghiên cứu khoa học; kế hoạch tài chính; cơ sở vật chất phục vụ đào tạo; công tác sinh viên; các Khoa/Bộ môn/Chủ nhiệm lớp; môi trường, văn hóa, sư phạm; công tác y tế; trung tâm dịch vụ trường học; Trung tâm giáo dục thường xuyên; các hoạt động Đoàn, các Câu lạc bộ.

PGS.TS Hoàng Anh Huy – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại hội nghị

Nhiều ý kiến của sinh viên cho rằng các thầy, cô của Phòng Đào tạo rất tận tình trong việc hướng dẫn sinh viên làm các thủ tục đăng ký học lại, học cải thiện. Ngoài ra, các em sinh viên cũng đánh giá cơ sở vật chất của Nhà trường trong thời gian qua được cải thiện đáng kể. Chẳng hạn như, thư viện của nhà trường phục vụ tốt nhu cầu đọc sách và mượn sách của sinh viên; trang thiết bị hiện đại, nhiều thông tin và tài liệu hữu ích phục vụ cho công tác nghiên cứu và học tập của sinh viên. Bên cạnh đó, sân trường sạch sẽ, có nhiều cây xanh và cũng có nhiều không gian hơn, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên vui chơi hoặc tham gia các hoạt động thể dục thể thao…

Một số sinh viên đề nghị Nhà trường xem xét chú trọng công tác quảng bá, tạo cuộc thi nghiên cứu khoa học đến với sinh viên qua các kênh thông tin. Đồng thời, tập trung giúp đỡ những sinh viên có thành tích cao trong học tập cũng như ý tưởng tốt, hướng đi có tính ứng dụng cao.

Các mối quan tâm của sinh viên được lãnh đạo Nhà trường và các thầy, cô giải đáp trực tiếp tại hội nghị đối thoại

Về vấn đề này, PGS.TS Phạm Quý Nhân – Phó Hiệu trưởng trường Đại học TN&MT Hà Nội cho biết: Từ năm học 2017 – 2018, Nhà trường đã chú trọng hơn vào việc thúc đẩy nghiên cứu khoa học cho sinh viên. Sinh viên có cơ hội được tham gia các cuộc thi khoa học cấp Quốc gia, cấp Bộ, cấp Trường và đã đạt được một số thành tích tại các cuộc thi khoa học này.

Tuy nhiên, việc sinh viên tiếp cận nhanh chóng với nhiều cuộc thi khoa học còn chậm. Để khắc phục điều này, hướng nghiên cứu phải đến từ chính các sinh viên. Cụ thể, các em cần phải chủ động hơn trong việc đề xuất ý tưởng với các thầy cô hướng dẫn, từ đó Phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế sẽ tham mưu với Ban giám hiệu Nhà trường để tìm kiếm các nguồn lực (kinh phí và các nhà khoa học phù hợp) giúp các em phát triển ý tưởng thành các đề tài khoa học và hướng dẫn nghiên cứu.

Các em sinh viên cho rằng cơ sở vật chất của Nhà trường trong thời gian qua được cải thiện đáng kể

Một số sinh viên cũng mong muốn Nhà trường xem xét lại việc chia lớp; cải thiện việc đăng ký học (kỹ năng mềm đầu ra) do việc đăng ký học kỹ năng mềm chuẩn đầu ra xảy ra tình trạng đăng ký quá tải trong thời gian ngắn; mở thêm lớp kỹ năng mềm và tiếng anh chuẩn đầu ra cho sinh viên năm cuối.

Về mong muốn trên của các sinh viên, TS. Vũ Danh Tuyên cho biết tạm thời năm nay các lớp thuộc khóa 7 và khóa 8 sẽ giữ nguyên lớp để không thay đổi cơ cấu, còn đối với khóa 9 và khóa 10, Nhà trường sẽ cân nhắc về việc chia lớp. Dự kiến sang tuần trường sẽ gửi thông tin về việc chia lớp, tách lớp đến sinh viên, các em có thể phản hồi qua email hoặc các kênh của Nhà trường. Về việc đăng ký học kỹ năng mềm chuẩn đầu ra cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối, TS. Vũ Danh Tuyên đề nghị các cán bộ chuyên quản khẩn trương tập trung để triển khai mở các lớp này, đảm bảo không để ảnh hưởng đến sinh viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảm bảo giải quyết kịp thời các mối quan tâm của sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO