Đắk Nông: Tranh chấp đất, dùng máy phát cỏ gây trọng thương nữ thương binh 64 tuổi

31/07/2018 10:07

(TN&MT) - Sự việc tranh chấp đất rồi dùng máy phát cỏ làm trọng thương bà Võ Thị Lan (SN 1954) là thương binh với tỷ lệ thương tật 41%, xảy ra hơn một tháng nay trên địa bàn thôn Boong Ring, xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song (Đắk Nông) làm rúng động dư luận. Tuy nhiên, kể từ ngày dùng máy phát cỏ “phát” toác bụng và đùi bà Lan thì đến nay, ông Vũ Văn Giáo vẫn tự do đi lại trên địa bàn, khiến nhiều người dân không khỏi bức xúc và hoang mang.

CHAP1
Khu vực đất tranh chấp dẫn đến bà Lan bị trọng thương

Bức xúc vì gây thương tích nặng mà vẫn được tự do

Theo đơn tố cáo của ông Trương Thanh Hùng (SN 1956), trú thôn Boong Ring, xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song (Đắk Nông) chồng bà Lan, vào khoảng 15h, ngày 26/6/2018, bà Nguyễn Thị Đông (SN 1967) trú cùng xóm đã chỉ đạo ông Vũ Văn Giáo (SN 1976) dùng máy phát cỏ phát vào diện tích đất của gia đình ông Hùng và bà Lan. Thấy vậy, bà Lan ra ngăn cản thì bị ông Giáo dùng máy phát cỏ tấn công vào đùi và bụng gây thương tích rất nặng. Sau đó, bà Lan được người nhà đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện huyện Đắk Song nhưng do vết thương hở, máu chảy nhiều nên chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông tiếp tục cấp cứu.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trương Thanh Hùng cho biết: “Sau khi đưa bà Lan lên cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh với hai vết thương rất nặng ở vùng bụng và đùi. Tại đây, bà Lan được các bác sỹ khâu hàng chục mũi và băng bó rồi đưa ra phòng hồi sức tiếp tục điều trị hơn 20 ngày mới về nhà. Tuy nhiên, trong thời gian này phía ông Giáo và bà Đông không lên thăm hỏi hay gọi điện thoại gì hết.

Ngoài ra, không có một cơ quan chức năng nào lên làm việc hoặc xem xét tình hình sức khỏe của bà Lan như thế nào”. Cũng theo ông Hùng, “bản thân rất bức xúc vì không hiêu lý do gì mà đến thời điểm này người gây thương tích nặng cho vợ ông như thế vẫn tự do đi lại như không có chuyện gì ?”

Xác nhận với phóng viên Báo điện tử TN&MT, một Bác Sỹ ở Khoa Ngoại - Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết: “Vào tối 26/6/2018, Khoa Cấp cứu có tiếp nhận một bệnh nhân nữ 64 tuổi tên Lan bị hai vết thương hở lớn ở vùng bụng và đùi”.

CHAP2
Ông Giáo và bà Đông trao đổi với Phóng viên Báo TN&MT

Bị thương là do bà Lan tự xông tới máy phát cỏ?

Để rộng đường dư luận cũng như xác minh việc ông Giáo có phải là người trực tiếp dùng máy phát cỏ gây ra thương tích cho bà Lan hay không? Ngày 17/7/2018, phóng viên đã tìm đến nhà ở thôn Boong Ring, xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song gặp ông Giáo và bà Đông. Tại đây, ông Vũ Văn Giáo xác nhận và phân trần rằng: “Vào chiều ngày 26/6/2018, tôi được bà Đông thuê phát cỏ ở khu đất thuộc quản lý của bà Đông nhưng bà Lan lại ngăn cản và dùng cây đánh vào đầu và lưng tôi, lúc này tôi đang cắt cỏ thì bà ấy xong đến nên bị trúng phải”.

Điều đáng nói, khi được phóng viên hỏi lúc gây thương tích xong có đưa bà Lan đi bệnh viện và từ thời điểm đó đến nay, có đến thăm hỏi gì hay không?. Lúc này, ông Giáo bật cười và vô tư trả lời: “Tôi đi làm thuê tôi chả có gì, xe chả có mà đi thăm, tôi cũng chẳng biết bà bị trúng ở đâu, tôi nghỉ bà ăn vạ nên tôi quay đi phát cỏ chỗ khác tiếp”.

Trao đổi thêm với phóng viên, bà Đông cho biết: “Ông Giáo là người được tôi thuê để phát cỏ trồng thông, còn diện tích tranh chấp tôi được huyện giao để quản lý, bảo vệ và đã có sổ 50 năm”.

Tìm hiểu thêm với người dân sống gần khu vực trên, việc tranh chấp đất đai tại đây diễn biến ngày một phức tạp, nhất là từ khi có thông tin huyện giao đất rừng phòng hộ cho một cái nhân quản lý và bảo vệ. Qua quan sát, khu vực đất tranh chấp nằm giáp với được Quốc lộ 14, phía sau có một số nhà của người dân sinh sống từ lâu và trồng nhiều cây nông nghiệp lâu năm.

Đã thụ lý hồ sơ và đang trong quá trình điều tra

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, Trung tá Phạm Quốc Lập - Trưởng Công an huyện Đắk Song xác nhận:“Công an huyện đã nhận được đơn của ông Hùng và đã thụ lý hồ sơ vụ việc, còn vì sao chưa tạm giữ người gây thương tích cho bà Lan thì Cơ quan Công an đang trong quá trình điều tra chưa thể thông tin cho báo chí”. Hiện tại, phóng viên Báo điện tử TN&MT đang tiếp tục theo dõi vụ việc và sẻ thông tin cho quý bạn đọc khi có thông tin liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Tranh chấp đất, dùng máy phát cỏ gây trọng thương nữ thương binh 64 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO