Đắk Nông: Khám xét nhà của ông trùm gỗ lậu “Phượng râu”

28/04/2018 06:49

(TN&MT) - Vào khoảng 20h30 phút tối 27/4, Cơ quan CSĐT C49 cùng các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà Phan Hữu Phượng (SN 1969) hay còn gọi là “Phượng râu” tại thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút (Đắk Nông). Phượng râu là chủ số gỗ lậu mới bị cơ quan chức năng bắt quả tang vào sáng 27/4.  

78353B16 DFEC 414A 9B18 B65AA79E220C
Ông trùm gỗ lậu “Phượng râu” đang viết lời khai với cơ quan chức năng

Tham gia buổi khám xét còn có đại diện chính quyền địa phương, lực lượng Công an địa phương, Hạt Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông và huyện Cư Jút.

Ghi nhận trực tiếp của PV Báo điện tử TN&MT, ngôi nhà của Phượng râu được xây dựng khá khang trang, phía trước tiếp giáp với QL14 có chiều dài mặt đường hơn 30m, chiều sâu hơn 100m. Trong quá trình khám xét lực lượng Công an chốt chặt mọi ngỏ ngách, các cửa ra vào của ngôi nhà. Phía bên ngoài có rất nhiều phóng viên đến đưa tin nhưng không được vào bên trong. Dọc hai bên đường có rất đông người dân ở gần đó tò mò cùng đến xem, ngóng thông tin.
 

6E998C63 5F54 46AD B43F 5781AE227B66
Ngôi nhà Phượng râu được cơ quan chức năng khám xét nằm trên đường QL 14

 

6A5F87C1 0835 4D43 88DC 7FBE3913132A


Đến 22h lực lượng chức năng dẫn dắt Phượng râu ra sân, sau đó khám xét chiếc xe hạng sang hiệu LX 570 của đối tượng. Qua quan sát bên trong nhà của Phượng có rất nhiều nội thất bằng gỗ quý hiếm và đắt giá. Phía sau nhà là một xưởng gỗ có quy mô khá lớn, có nhiều phách gỗ đã được cưa xẻ và xếp ngay ngắn.

Việc khám xét trong nhà Phượng râu vẫn được lực lượng chức năng tiếp túc làm và kéo dài cho đến gần 1h sáng ngày 28/4. Sau đó, mới dẫn giải đối tượng ra xe để đưa về Công an huyện Cư Jút tạm giữ và tiếp tục đấu tranh lấy lời khai.

Theo thông tin từ một cán bộ Công an C49, do vụ việc khá nghiêm trọng và liên quan đến nhiều đối tượng nên việc khám xét sẽ còn tiếp tục được cơ quan chức năng thực hiện trong những ngày tới.
 

IMG 9801
Hàng chục khối gỗ có giá trị được Phượng râu vận chuyển lậu bằng xe tải bị bắt quả tang và thu giữ

 

 

Gần 3 khối gỗ hương được các đối tượng xẻ hộp


Trước đó, rạng sáng 27/4, Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an phối hợp với các lực lượng của Bộ vây bắt, một vụ phá rừng quy mô lớn tại Vườn quốc gia Yok Đôn đoạn giáp ranh giữa 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.

Theo thông tin PV Báo điện tử TN&MT tìm hiểu, lúc 3h sáng ngày 27/4, lực lượng của Cục Cảnh Sát Môi trường (C49) và  Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an (C44) phối hợp cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ của Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm Bộ Công an đồng loạt ra quân tấn công khu vực tập kết gỗ là lán trại lâm tặc nằm gần một đồn biên phòng 747 (thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk)

Các tổ trinh sát bí mật ém quân trên các xe tải, bố trí bí mật mai phục tại các địa điểm cửa rừng đặc dụng, lán trại của lâm tặc, nhà kho tập kết các loại gỗ quý của đường dây mua bán, vận chuyển, khai thác gỗ trái phép do một đối tượng ở Cu Jút cầm đầu.

Sau khi bắt giữ 2 xe tải cùng với một số đối tượng lâm tặc, lực lượng chức năng đã đưa về Hạt Kiểm lâm huyện Cư Jút để kiểm đếm lượng gỗ và tiếp tục điều tra.
 

IMG 9800


Theo ghi nhận của PV Báo điện tử TN&MT, hai xe tải dùng để chở gỗ đều mang biển kiểm soát thuộc tỉnh Bình Dương(61) do một Cty thương mại dịch vụ vận tải ở Bình Dương vận chuyển.

Theo tìm hiểu từ một cán bộ kiểm lâm, số lượng gỗ đưa về tại Hạt kiểm lâm Cư Jút khoảng gần 37m3 các loại thuộc nhóm quý hiểm như hương, căm xe,…trong đó có hàng chục cây gỗ tròn có đường kính từ 40 -70cm và có khoảng gần 3m3 gỗ hương có mặt đã xẻ hộp từ 25 -40cm. Ngoài ra, còn một khối lượng rất lớn đang được lực lượng Công an thu giữ tại bãi tập kết và một số điểm trong rừng Yor Đôn. 
 

Xe tải được dùng để chở hàng chục khối gỗ


Trao đổi với PV, một lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, chuyên án này do Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an phụ trách, Công an tỉnh Đắk Nông chỉ phối hợp và cử lực lượng bảo vệ hiện trường. Được biết, bãi tập kết gỗ tại Đắk Nông là của một đối tượng có biệt danh “Phượng Râu” - chủ một cơ sở kinh doanh, buôn bán gỗ lớn nhất tại thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút. Bộ Công an đã bắt đối tượng Phượng “Râu” vào rạng sáng ngày 27/4 khi đối tượng này đang chuẩn bị tẩu thoát bằng xe bán tải.

Hiện tại, lực lượng chức năng của Bộ Công an đang phối hợp với các đơn vị liên quan của hai tỉnh Đắk Nông và Đắk Lắk tiếp tục đấu tranh, xác minh làm rõ những vấn đề khuất tất trọng vụ phá rừng quy mô lớn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Khám xét nhà của ông trùm gỗ lậu “Phượng râu”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO