Đại Mỗ - Hà Nội: Có hay không việc buông lỏng quản lý cho nạn đổ phế thải tại Đại lộ Thăng Long

01/06/2018 09:01

(TN&MT) - Báo Tài nguyên và Môi trường đã liên tiếp phản ánh rõ nét tình trạng phế thải ngang nhiên lộng hành trên tuyến Đại lộ đẹp nhất của thủ đô. Tuy nhiên,...

(TN&MT) - Báo Tài nguyên và Môi trường đã liên tiếp phản ánh rõ nét tình trạng phế thải ngang nhiên lộng hành trên tuyến Đại lộ đẹp nhất của thủ đô. Tuy nhiên, có thể thấy cho đến nay việc đổ phế thải tại đây vẫn tiếp diễn. Trong đó nổi cộm nên là khu vực địa giới hành chính thuộc phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm. 
Hình ảnh phóng viên ghi lại trực tiếp chiều ngày 30/5/2018
Hình ảnh phế thải chất đống vẫn ngang nhiên tái diễn tại hầm chui Đại học Thành Tây, Đại lộ Thăng Long, thuộc địa phận phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội, được phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường ghi lại trực tiếp trong chiều ngày 30/5/2018

Có mặt trực tiếp tại hầm chui Đại học Thành Tây, trên tuyến đường Đại lộ Thăng Long đi qua địa bàn phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm vào chiều ngày 30/5/2018, phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường ghi nhận hiện trạng với rất nhiều các đống phế thải được đổ một cách tràn lan, vô tội vạ tại đây. Trong đó, lấn trong những đống phế thải là đủ mọi loại phế thải bao gồm: gạch vôi vữa, bao tải, xô chậu, phông bạt, vật liệu xây dựng.

Ông Đỗ Văn Trường – Người dân xã An Khánh, huyện Hoài Đức cho biết: Chiều nào tôi cũng đi làm về qua đoạn đường này thấy tình trạng phế thải ở đây không có dấu hiệu thuyên giảm, tức là chỉ sau khi lực lượng chức năng thành phố và đơn vị xí nghiệp vệ sinh môi trường cho triển khai công tác dọn dẹp, vận chuyển sạch sẽ rác thải, phế thải là những đống đất đá, phế thải, vật liệu xây dựng lại được đổ ra đầy đường, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị, cản trở giao thông, gây mất an toàn cho người và phương tiện tham gia lưu thông trên đường, đồng thời gây rất nhiều bức xúc trong cộng đồng dân cư.

Trao đổi với Báo Tài nguyên và Môi trường Ông Nguyễn Thanh Sơn – Giám đốc Chi nhánh Cầu Diễn, Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Hà Nội cho biết: Thực hiện gói thầu số 25, Chi nhánh Cầu Diễn ngoài đảm nhiệm việc quyét hút bằng máy và nhặt rác thủ công trên tuyến Đại lộ Thăng Long, còn thực hiện thêm nhiệm vụ khi có yêu cầu của Ban duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị, Sở Xây dựng Hà Nội, chính quyền các quận huyện là xử lý, vận chuyển phế thải.

Nói về vấn đề thu dọn phế thải tại khu vực hầm chui Đại học Thành Tây, Ông Nguyễn Thanh Sơn khẳng định: Công ty môi trường đô thị Hà Nội đã nhiều lần cho lực lượng công nhân, trang thiết bị máy móc tiến hành vận chuyển số phế thải tại đây theo yêu cầu của Sở Xây dựng thành phố và các đơn vị có liên quan. Tuy nhiên, những gì thực tế diễn ra ở khu vực này cho thấy là khối lượng phế thải vẫn thường xuyên được đổ ra đây, biến nơi này trở thành một trong những điểm đen về tập kết phế thải.
 
ông Nguyễn Việt Hùng – Phó Chủ tịch UBND phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm
Ông Nguyễn Việt Hùng – Phó Chủ tịch UBND phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm khẳng định “Nếu tình trạng  phế thải vẫn tiếp diễn tránh nhiệm đầu tiên sẽ thuộc về những người đưng đầu. Vậy thực tế phế thải xây dựng vẫn diễn ra liệu chính quyền địa phương có bị xử lý (?)

Tiếp tục trao đổi với ông Trần Duy Hải – Chủ tịch UBND phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm cho biết: Các biện pháp được chính quyền phường đưa ra là gửi công văn yêu cầu tất cả các Chủ đầu tư dự án đã, đang và sắp triển khai phải có ngay giải pháp làm hàng rào quây tôn chống nạn “đất tặc”; Ban hành công văn số 454/UBND, ngày 16/3/2018 gửi Công an quận Nam Từ Liêm, Đội Thanh tra giao thông vận tải quận Nam Từ Liêm: “Đề nghị kiểm tra xử lý các phương tiện đổ trộm phế thải xây dựng trên tuyến đường Đại lộ Thăng Long đoạn qua địa phận phường Tây Mỗ”; Chỉ đạo các lực lượng của phường thực hiện việc lắp đặt một số biển cấm đổ phế thải tại tất cả các điểm có nguy cơ đổ trộm.

Ngày 24/5/2018, trao đổi với ông Nguyễn Việt Hùng – Phó Chủ tịch UBND phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm cho biết: “Thừa nhận tình trạng đổ trộm phế thải diễn ra trên địa bàn, trong đó số có một phần nửa diện tích khu vực hầm chui Đại học Thành Tây, Đại lộ Thăng Long là trách nhiệm của UBND phường Đại Mỗ”. Ông Nguyễn Việt Hùng nhấn mạnh: “Nếu tình trạng đổ đất trạc, phế thải, vật liệu xây dựng trái phép vẫn tiếp diễn tránh nhiệm đầu tiên sẽ thuộc về những người đưng đầu. Trong đó, về phía Công an phường Đại Mỗ là Trưởng công an phường; tiếp đó là UBND phường; lực lượng thanh tra giao thông...”

Tuy nhiên, sau những lời nói chắc chắn, khẳng định từ phía ông Nguyễn Việt Hùng – Người đang đương nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND phường Đại Mỗ, tình trạng phế thải vẫn được đổ một cách bừa bãi, tràn lan tại khu vực hầm chui Đại học Thành Tây, Đại lộ Thăng Long.

Dư luận cũng như người dân nơi đây đặt ra câu hỏi hiện tượng phế thải vẫn ngang nhiên tung hoành tại hầm chui Đại học Thành Tây, trên tuyến đường Đại lộ Thăng Long, liệu chính quyền và những người đứng đầu thuộc phường Đại Mỗ có bị xử lý (?).

Câu hỏi này đang rất cần lời đáp từ phía UBND thành phố Hà Nội và các cơ quan chức năng liên quan.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại Mỗ - Hà Nội: Có hay không việc buông lỏng quản lý cho nạn đổ phế thải tại Đại lộ Thăng Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO