Đại Lộc (Quảng Nam): Chính quyền xử lý kiểu “giương cao đánh khẽ”(!)

09/03/2018 17:07

(TN&MT) - Báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường ngày 8/3 có bài “Đại Lộc (Quảng Nam): Một trang trại nuôi heo “chui” quy mô lớn ngay cạnh QL14B”. Bài báo phản...

(TN&MT) - Báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường ngày 8/3 có bài “Đại Lộc (Quảng Nam): Một trang trại nuôi heo “chui” quy mô lớn ngay cạnh QL14B”. Bài báo phản ánh, tuy chưa có một số giấy phép cần thiết như Báo cáo đánh giá tác động môi trường, Quy hoạch tổng thể, xong Hợp tác xã nông nghiệp (HTX NN) Tân Hưng Phát tại thôn Tân Đợi, xã Đại Sơn, huyện Đại Lộc đã tiến hành thả nuôi 1.300 con heo thịt từ tháng 1/2018.
Khu đất HTX NN Tân Hưng Phát vẫn chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất
Khu đất HTX NN Tân Hưng Phát vẫn chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất
HTX này là của 4 cán bộ đương chức xã Đại Sơn gồm các ông Lê Văn Tuân- Bí thư Đảng ủy xã Đại Sơn; ông Ngô Vinh - Chủ tịch UBND xã; ông Nguyễn Văn Trung- Phó Chủ tịch UBND xã; ông Bùi Hùng - Chủ tịch Hội Nông dân xã, và một người dân địa phương thành lập. Sau khi báo đăng, chính quyền huyện Đại Lộc đã tổ chức đoàn kiểm tra do ông Hồ Ngọc Mẫn - Phó Chủ tịch UBND huyện, làm Trưởng đoàn.
 
Trao đổi với PV Báo Tài nguyên & Môi trường, ông Hồ Ngọc Mẫn cho biết qua kiểm tra còn phát hiện HTX NN Tân Hưng Phát chưa thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo quy định. Mặc dù với những sai phạm có thể xem là nghiêm trọng như vậy, song theo ông Mẫn, hình thức xử lý chỉ là cho phép HTX này tiếp tục tồn tại, tiếp tục chăn nuôi hàng ngàn con heo thịt, song song đó là công tác hoàn thành các thủ tục cần thiết theo quy định. Riêng đối với các cán bộ xã Đại Sơn, huyện Đại Lộc sẽ yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm để làm rõ. Trước cách xử lý của chính quyền huyện Đại Lộc, dư luận băn khoăn phải chăng đây là cách xử lý “giương cao đánh khẽ”, có ý bao che cho những sai phạm tại HTX NN Tân Hưng Phát (?!).
HTX NN Tân Hưng Phát đang thả nuôi 1.300 con heo
HTX NN Tân Hưng Phát đang thả nuôi 1.300 con heo
Được biết, HTX NN Tân Hưng Phát có diện tích 1,3ha, được hoàn thành việc xây dựng sơ bộ vào cuối năm 2017 với tổng vốn đầu tư 2,2 tỷ đồng. Xã Đại Sơn là địa phương được hưởng các chính sách theo Chương trình 135. Toàn xã hiện có 24% số hộ nằm trong diện hộ nghèo.
 
Báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường sẽ tiếp tục tìm hiểu để thông tin đến bạn đọc những diễn biến mới nhất liên quan đến hoạt động “chui”, không phép của HTX NN Tân Hưng Phát.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại Lộc (Quảng Nam): Chính quyền xử lý kiểu “giương cao đánh khẽ”(!)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO