Đại đô thị kiểu mẫu đẳng cấp đang dẫn dắt xu hướng BĐS tại TP. Đồng Xoài

Tường Tú| 14/02/2020 14:42

(TN&MT) - Trong quy hoạch phát triển chung của thị trường bất động sản (BĐS), các khu đô thị lớn vừa có vai trò tiên phong, mở đường cho sự phát triển hạ tầng của một khu vực, vừa là yếu tố giúp BĐS nơi đó gia tăng giá trị.

Hình ảnh thực tế tại dự án KĐT phức hợp cảnh quan Cát Tường Phú Hưng

Thế nên, sở hữu quy hoạch bài bản, không gian sống tối ưu, tiện ích hoàn hảo ngay vị trí trung tâm thành phố, đại đô thị kiểu mẫu đẳng cấp Cát Tường Phú Hưng đang dẫn dắt xu hướng BĐS tại TP. Đồng Xoài.

Đô thị kiểu mẫu thúc đẩy gia tăng giá trị khu vực

Hầu hết các Khu đô thị (KĐT) kiểu mẫu đều bắt nguồn từ những khu vực hoang sơ nhất, việc bỏ công đầu tư trong thời gian dài để phát triển không chỉ mang lại lợi ích cho cư dân mà còn kéo theo giá trị BĐS quanh khu vực tăng trưởng. 

Tác động của mô hình phát triển KĐT đến thị trường BĐS TP.HCM thể hiện rõ nhất phải kể đến KĐT Phú Mỹ Hưng. Đứng từ góc độ thị trường, không nhà đầu tư nào có thể phủ nhận vai trò của Phú Mỹ Hưng đối với BĐS khu Nam nói riêng và TP.HCM nói chung. Sự hình thành KĐT này đã và đang kéo nhiều dự án BĐS tề tựu về đây, các khu lân cận cũng phát triển ăn theo. 

Có thể thấy rõ nhất là khá nhiều dự án phát triển ở khu Nam TP.HCM đều lấy địa mốc gần Phú Mỹ Hưng làm lợi thế cạnh tranh với những dòng giới thiệu kèm theo như liền kề Phú Mỹ Hưng, cách Phú Mỹ Hưng không xa hay Phú Mỹ Hưng thứ 2...

Sự xuất hiện của đại đô thị này cùng sự thúc đẩy hạ tầng giao thông giúp giá nhà đất khu Nam từ vài trăm nghìn đồng/m2 tăng lên vài chục triệu đồng và hiện tại là vài trăm triệu đồng. Riêng nhà đất trong KĐT Phú Mỹ Hưng còn tăng lên cấp tiền tỷ.  

Các KĐT lớn vừa mở đường cho sự phát triển hạ tầng của một khu vực, vừa là yếu tố giúp BĐS nơi đó gia tăng giá trị, đặc biệt là những vùng trung tâm còn thiếu BĐS cao cấp như thành phố trẻ Đồng Xoài, giá trị KĐT đang không ngừng gia tăng.

Đơn cử, Cát Tường Phú Hưng đã nhanh chóng tạo sức hút với thị trường khi là KĐT phức hợp cảnh quan kiểu mẫu đầu tiên tại TP. Đồng Xoài, nên không chỉ gia tăng giá trị vượt trội còn kéo theo BĐS khu vực phát triển.

Theo khảo sát, tại phường Tiến Hưng, nơi KĐT triển khai giá đất có mức tăng trung bình lên tới 40% trong năm 2019, riêng Cát Tường Phú Hưng, giá đất tại KĐT đã tăng gần 50% kể từ khi công bố, giá bán đợt đầu năm 2019 dao động từ 9-10 triệu đồng/m2.

Đến nay, đợt công bố mới nhất Cát Tường Phú Hưng đã có mức giá 14,9 triệu đồng/m2, đây là mức giá khá mềm tại các KĐT thuộc khu vực trung tâm lại sở hữu hệ thống tiện ích đồng bộ và đẳng cấp so với các khu vực xung quanh nên được nhà đầu tư đặc biệt quan tâm.

Hiện toàn bộ 100% sản phẩm đã có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Dẫn dắt xu hướng bất động sản tại TP. Đồng Xoài

Xu hướng phát triển các KĐT quy mô lớn được xem là tất yếu, phù hợp với sự thay đổi hành vi sở hữu BĐS của người mua nhà trong những năm gần đây. Nhiều chuyên gia BĐS nhìn nhận, thay vì tìm mua sản phẩm nhà đất tự do, các dự án riêng lẻ, quy mô nhỏ, tự phát với tiện ích nội khu hạn chế, thiếu sự đồng bộ dịch vụ, vài năm trở lại đây người mua nhà và cả giới đầu tư ngày càng thích tìm mua nhà đất trong các KĐT quy mô lớn, được phát triển hệ thống tiện ích, dịch vụ bài bản, có thương hiệu và xây dựng chất lượng. 

Thị trường BĐS TP. Đồng Xoài liên tục tăng nhiệt trong 1 năm trở lại đây bên cạnh hạ tầng kết nối với TP.HCM và các tỉnh lân cận ngày càng đồng bộ, Cát Tường Group triển khai đại đô thị Cát Tường Phú Hưng tại phường Tiến Hưng cũng góp phần giúp giá đất tại đây tăng từ 40-50% trong vòng 1 năm. KĐT này dự kiến sẽ dẫn dắt xu hướng cho người mua BĐS tại TP. Đồng Xoài vài năm tới.

Khi các KĐT hình thành, nhà nước cũng sẽ tập trung đầu tư phát triển mạnh hạ tầng giao thông kết nối giữa các KĐT với trung tâm. Cơ sở hạ tầng ngày càng được hoàn thiện, giao thông tốt cũng là nguyên nhân khiến nhà đất tại KĐT hấp dẫn người mua hơn.

Để thu hút được người dân đổ về sinh sống, ngay từ khi triển khai, doanh nghiệp đã mạnh tay đầu tư quy hoạch hạ tầng dịch vụ, phát triển hệ sinh thái cộng hưởng, các công trình thiết thực, đáp ứng được nhu cầu vui chơi, giải trí, sống tiện ích của cư dân nên thu hút lượng lớn khách hàng có nhu cầu ở thực. Đó cũng là yếu tố chính giúp dự án thành công trong thời gian qua.

Là KĐT phức hợp kiểu mẫu đầu tiên tại Bình Phước, với quy mô lên tới 92,7ha, Cát Tường Phú Hưng dành gần 50% diện tích cho các khu vực cộng đồng và tiện ích, xây dựng nên một KĐT hiện đại khép kín với các dịch vụ đáp ứng toàn diện mọi nhu cầu cho cư dân như: hệ thống cây xanh phủ khắp, 6 công viên nội khu, 2 công viên chức năng rộng lớn.

Và 2 trung tâm thương mại lớn bậc nhất Bình Phước rộng 4,2ha với đầy đủ các tiện ích hiện đại như: mua sắm, spa, yoga, gyms, nhà hàng, khu vui chơi, chiếu phim, siêu thị…, 2 sân bóng, hệ thống trường quốc tế, bệnh viện đa khoa, quảng trường,… là môi trường an cư lý tưởng góp phần thay đổi diện mạo đô thị TP. Đồng Xoài. 

Đặc biệt, tính pháp lý và tiến độ hạ tầng vượt bậc tại dự án Cát Tường Phú Hưng là những “điểm sáng” đắt giá đảm bảo đầu tư và tăng giá cho sản phẩm. Được biết, hiện toàn bộ 100% sản phẩm đã có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. 

Với lợi thế trung tâm thành phố cùng loạt ưu thế riêng nội tại, nhiều nhà đầu tư tin rằng Cát Tường Phú Hưng không chỉ là dự án “tâm điểm” tại TP. Đồng Xoài mà sẽ tiếp tục dẫn dắt xu hướng người mua BĐS khu vực này trong năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại đô thị kiểu mẫu đẳng cấp đang dẫn dắt xu hướng BĐS tại TP. Đồng Xoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO