Đà Nẵng: Xây dựng bệnh viện trái phép trên đất quốc phòng

Võ Hà| 12/02/2022 09:57

(TN&MT) - Dù chưa được cấp giấy phép, Công ty TNHH Dịch vụ thương mại Trường Sơn Tùng (Đà Nẵng) đã xây dựng bệnh viện 7 tầng và nhiều hạng mục trái quy định.

Ngày 11/2, Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng có văn bản cho biết, công trình Khu liên hợp tại số 2 Nguyễn Hữu Thọ (phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) xây dựng đến 7 tầng nhưng chưa được cấp phép xây dựng.

Theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, khu vực triển khai dự án này có tổng diện tích khu đất 8.300 m2, là đất Quốc phòng thuộc thẩm quyền quản lý Quân khu 5.

bv1.jpg
Công trình đồ sộ nhưng xây dựng nhiều năm không phép.

Từ tháng 4/2015, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 ký kết Hợp đồng hợp tác đầu tư với Công ty TNHH Dịch vụ thương mại Trường Sơn Tùng để đầu tư dự án Khu liên hợp Trung tâm Thương mại dịch vụ tổng hợp và chẩn đoán, khám chữa bệnh đa khoa, tư vấn, chăm sóc sức khỏe. Tổng diện tích ký kết hợp đồng 6.500 m2, có thời hạn hợp đồng 25 năm (từ tháng 6.2015 đến tháng 6.2040).

Ngày 12/12/2016, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 có Công văn về việc thực hiện thủ tục xin cấp phép xây dựng cho dự án nói trên gửi UBND thành phố và Sở Xây dựng. Đến ngày 24/2/2017, Sở Xây dựng đã có Công văn báo cáo UBND thành phố Đà Nẵng để tham mưu.

Ngay sau đó, UBND thành phố có Công văn gửi Bộ Tư lệnh Quân khu 5, đề nghị phải chuyển sang thuê đất với địa phương theo quy định để UBND thành phố có cơ sở thực hiện.

z3174861280277_d0396e07612ec4a9b232faf76844534d.jpg
Công trình đã hoàn thiện và thi công giai đoạn nước rút để chuẩn bị đưa vào khai thác, sử dụng.

Tuy nhiên, sau khi ký kết Hợp đồng hợp tác đầu tư, Công ty TNHH Dịch vụ thương mại Trường Sơn Tùng đã xây dựng công trình khi chưa được cấp phép xây dựng theo quy định, gồm các khối công trình sau: Khối nhà Đa khoa: Quy mô 7 tầng, diện tích xây dựng 623 m2; Khối nhà Nha khoa: Quy mô 3 tầng, diện tích xây dựng 555 m2; Trung tâm dịch vụ ô tô: Quy mô 2 tầng, diện tích xây dựng 2.529 m2 - văn bản Sở Xây dựng Đà Nẵng nêu rõ.

Ngay sau khi phát hiện Chủ đầu tư - Công ty TNHH Dịch vụ thương mại Trường Sơn Tùng đã xây dựng khi chưa được cấp phép xây dựng đối với 3 khối công trình nêu trên, Thanh tra Sở Xây dựng đã ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi xây dựng không phép đối với các hạng mục công trình tại dự án và đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng (Chủ đầu tư đã nộp phạt nhưng chưa thực hiện việc khắc phục hậu quả).

Hiện nay, UBND thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo các Sở, ngành có liên quan phối hợp với Cục Hậu cầu – Quân khu 5 và các đơn vị có liên quan rà soát tổng thể các vướng mắc tại dự án đầu tư trên đất quốc phòng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, trong đó có dự án này để tham mưu xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ghi nhận tại hiện trường, khu nhà cao 6 tầng và các khu nhà vệ sinh của cụm công trình đã được thi công xong phần thô, tường bên ngoài đã được sơn nước hoàn thiện. Riêng phần nội thất bên trong công trình, hiện công nhân đang tất bật thi công giai đoạn nước rút để chuẩn bị đưa vào khai thác, sử dụng.

bv.jpg
Trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp và chẩn đoán, khám chữa bệnh đa khoa, tư vấn, chăm sóc sức khỏe do Công ty TNHH Dịch vụ thương mại Trường Sơn Tùng xây dựng không phép trên đất quốc phòng do Bộ Tư lệnh Quân khu 5 quản lý.

Ông Võ Lê Anh, Chủ tịch UBND phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu) cho biết, từ năm 2017 đến nay, không thấy chủ đầu tư xuất trình giấy phép cho chính quyền địa phương, nên không biết là công trình thi công đã được cấp giấy phép xây dựng hay chưa. Theo thông tin chính quyền địa phương nắm được, thì dự án xây dựng này đã từ bị Thanh tra Sở Xây dựng, Thanh tra Sở Tài nguyên – Môi trường kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính. “Chúng tôi đã liên lạc mời chủ đầu tư đến làm việc để trình các thủ tục, giấy phép xây dựng. Sau khi làm việc sẽ có cơ sở xử lý”, ông Anh nói thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Xây dựng bệnh viện trái phép trên đất quốc phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO