Đà Nẵng: Vi phạm giãn cách đặc biệt, chủ quán cà phê và người mua bị phạt 22,5 triệu đồng

Võ Hà| 18/08/2021 20:17

(TN&MT) - Mua bán cà phê giữa lúc Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội “ai ở đâu ở đó”, cả chủ lẫn khách bị xử phạt nặng.

Ngày 18/8, UBND Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết đang xem xét mức xử phạt vi phạm trong lĩnh vực hành chính đối với 1 cá nhân và 1 tổ chức.

Trước đó, ngày 17/8, trong lúc giãn cách xã hội, lực lượng Công an Hòa Minh phát hiện 2 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch tại quán cà phê Hibaba. Theo đó, tại quán cà phê, anh L.C, 33 tuổi, trú địa phương đang mua cà phê trong quán do chị N.H, 27 tuổi, chủ quán kiêm nhân viên bán hàng.

Khi được mời lên làm việc, cả chủ quán lẫn khách đều tỏ rõ sự ăn năn về hành vi của mình. Chị H., thừa nhận biết rằng quy định lúc giãn cách xã hội cấm mở bán, kinh doanh cà phên nhưng vẫn lén lút bán cho khách quen.

Lực lượng công an phát hiện chủ quán cà phê bán hàng trong mùa dịch

Trong khi, đối với vị khách đến mua cà phê, anh C., đã vi phạm quy định ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết trong lúc giãn cách xã hội.

Theo lực lượng chức năng, với những hành vi vi phạm nói trên, cả khách và chủ quán sẽ bị xử phạt tổng cộng đến 22,5 triệu đồng. Trong đó, chủ quán cà phê vi phạm hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng có nguy cơ làm lây truyền bệnh dịch tại vùng có dịch được quy định tại điểm a, khoản 3, Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP với mức xử phạt mức 15 triệu đồng.

Với cá nhân anh C đã có hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền quy định tại khoản 2, Điều 14 Nghị định 117/2020/NĐ-CP với mức xử phạt 7,5 triệu đồng.

Trước đó, lực lượng chức năng cũng phạt nhiều trường hợp như Hà Văn Đ. (SN 1990) và Bùi Huy T. (SN 1989), đều tạm trú tại phường Tân Chính, quận Thanh Khê mỗi người 7.5 triệu đồng hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Sáng 17/8, trước nhà số 298 Ông Ích Khiêm, lực lượng tuần tra phòng, chống dịch Covid-19 phường Tân Chính phát hiện 2 người này ở ngoài đường, dù thành phố đang thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”.

UBND phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, trưa 17/8 cũng phát hiện trước 226 Kỳ Đồng, lực lượng Công an phường tuần tra, phát hiện hai đối tượng gồm Nguyễn Văn T. (SN 1994) và Đinh Văn P. (SN 1997), cùng ngụ phường Xuân Hà, ra ngoài khi không thuộc các trường hợp cho phép.

Công an phường đưa về trụ sở, tiến hành thử test thì cả hai đều dương tính ma tuý đá. Công an phường lập hồ sơ xử lý về hành vi sử dụng trái phép chất ma tuý và hành vi ra ngoài khi không thuộc các trường hợp cho phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Vi phạm giãn cách đặc biệt, chủ quán cà phê và người mua bị phạt 22,5 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO