Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc 3.000 tỷ đồng qua mạng

Lan Anh| 24/09/2020 15:06

(TN&MT) - Đây là chuyên án đã triệt phá số lượng tiền giao dịch lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn thành phố. Hiện chuyên án đang được tiếp tục điều tra mở rộng trên địa bàn thành phố và các địa phương có liên quan.

Trưa 24/9, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã đến thăm và biểu dương, khen thưởng đột xuất cho Công an TP. Đà Nẵng do có thành tích triệt phá đường dây cá độ bóng đá lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn thành phố.

Công an TP. Đà Nẵng cho biết, sau 3 tháng điều tra, đơn vị phát hiện một đường dây cá độ bóng đá qua mạng với quy mô lớn, tinh vi do Huỳnh Ngọc Anh (48 tuổi, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) cầm đầu thu lợi bất chính hàng tỷ đồng nên lập chuyên án.

Đến tối 23/9, Công an thành phố đã phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an) và huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ chia thành 20 mũi công tác ập vào nơi ở các đối tượng.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng khen thưởng cho lực lượng tham gia điều tra phá án 60 triệu đồng

Tại đây, cơ quan công an đã bắt giữ đối tượng Huỳnh Ngọc Anh cùng 7 đối tượng khác về tội tổ chức đánh bạc, đánh bạc. Thu giữ 1,2 tỷ đồng tiền mặt, 2 khẩu súng quân dụng, 3 xe ô tô cùng nhiều công cụ hỗ trợ khác.

Hiện chuyên án đang được tiếp tục điều tra mở rộng trên địa bàn thành phố và các địa phương có liên quan.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng cho biết, chuyên án lần này do Bộ công an trực tiếp chỉ đạo, đã triển khai được 3 tháng. Hiện các lực lượng đã tiến hành phong tỏa, khám xét nhà của đối tượng trên tỉnh Gia Lai. Bước đầu, ban chuyên án đã thành công.

Công an đã thống kê tổng số giao dịch của các đối tượng từ tháng 1/2020 đến nay là 3.000 tỷ đồng, bên cạnh đó cũng liên quan đến các địa phương khác. Đây là chuyên án mà công an triệt phá số lượng tiền giao dịch lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn thành phố”, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên cho biết.

Phát biểu tại buổi khen thưởng, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho rằng đây là một chiến công của lực lượng công an làm nức lòng người dân và chính quyền TP. Đà Nẵng.

Việc triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng quy mô lớn này đã quét được mảng khá lớn, kéo theo một dây chuyền hệ lụy phạm tội như tín dụng đen, đòi nợ thuê…

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho rằng đây là một dấu mốc quan trọng, liên quan sâu rộng đến nhiều mặt của xã hội. Công an thành phố cần tiếp tục phát huy truy quét tội phạm, nhất là loại tội phạm công nghệ cao để mang lại bình yên cho người dân và TP. Đà Nẵng sẽ đầu tư máy móc, trang thiết bị, phương tiện nghiệp vụ cho lực lượng công an để xử lý những loại tội phạm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc 3.000 tỷ đồng qua mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO