Xã hội

Đà Nẵng: Triển khai ký kết chương trình chuyển đổi số năm 2023

Anh Dũng 15/09/2023 - 18:07

Ngày 15/9, Viettel Đà Nẵng- Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội và UBND xã Hòa Bắc tổ chức Lễ ký kết triển khai Chương trình chuyển đổi số năm 2023 giữa hai đơn vị và trao tặng 50 máy điện thoại thông minh (ĐTTM) trị giá 100 triệu cho đồng bào Cơ Tu tại xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang.

a1(1).jpg
Lễ ký kết triển khai Chương trình chuyển đổi số năm 2023 giữa Viettel Đà Nẵng và UBND xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang)

Theo Chương trình trao tặng ĐTTM, mỗi hộ gia đình khó khăn chưa có ĐTTM trên địa bàn 2 thôn Tà Lang - Giàn Bí, xã Hòa Bắc sẽ được tặng 1 máy điện thoại Samsung A03 Core Đồng, tặng kèm 1 sim Viettel và hỗ trợ đăng ký thông tin thuê bao; hỗ trợ miễn phí 1 tháng gói cước V90B.

Từng hộ gia đình khi nhận ĐTTM sẽ ký Biên bản cam kết sử dụng máy điện thoại được hỗ trợ cho chính hộ mình, không bán, đổi, cho, cho mượn..; tham gia cài đặt và sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin. Khi hỏng, mất phải báo cho đầu mối UBND xã Hòa Bắc biết.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT), UBND xã Hòa Bắc: Qua điều tra thống kê, trong 262 hộ gia đình đồng bào Cơ Tu có gần 50 hộ chưa có ĐTTM, từ đó huy động tài trợ để bảo đảm 100% hộ gia đình đồng bào Cơ Tu có ĐTTM, dễ dàng hơn trong tiếp cận thông tin, tri thức; sử dụng các dịch vụ, tiện ích chuyển đổi số và đồng thời tiếp nhận kịp thời thông tin, hướng dẫn từ chính quyền; từ đó nâng cao đời sống tinh thần và vật chất (hiện nay, tính toàn thành phố có 98,7% hộ gia đình có ĐTTM). Còn gần 4.000 hộ gia đình chưa có ĐTTM; Sở TT&TT đang chủ trì triển khai các giải pháp để trong thời gian ngắn đến, 100% hộ gia đình có ĐTTM và tiếp đến là 100% người dân trưởng thành có ĐTTM.

Với Chương trình trao tặng ĐTTM, Viettel mong muốn chia sẻ, đồng hành cùng chính quyền địa phương trong công tác phổ cập ĐTTM cho các hộ gia đình khó khăn tại 2 thôn Tà Lang - Giàn Bí, góp phần hoàn thành chỉ tiêu 100% hộ gia đình trên địa bàn 2 thôn Tà Lang - Giàn Bí có ĐTTM, phục vụ cho việc tiếp cận, trao đổi, chia sẻ thông tin nâng cao đời sống vật chất tinh thần của người dân nơi đây; đồng thời góp phần thúc đẩy nhanh việc hoàn thành chỉ tiêu phổ cập ĐTTM trên địa bàn xã Hòa Bắc nói riêng, của thành phố nói chung, tiến tới tạo sự bình đẳng về tiếp cận thông tin và tham gia chuyển đổi số cho mọi người dân trên địa bàn thành phố.

a2(1).jpg
Trao tặng điện thoại thông minh cho đồng bào Cơ Tu tại xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang

Theo Viettel Đà Nẵng, ngay tại buổi trao ĐTTM và định kỳ trong thời gian tới, Viettel Đà Nẵng sẽ phối hợp với UBND xã Hòa Bắc và các đơn vị liên quan tổ chức triển khai hướng dẫn sử dụng các ứng dụng, tiện ích cho các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh và người dân trên địa bàn xã Hòa Bắc tham gia chuyển đổi số, gồm: Hướng dẫn các kỹ năng cơ bản như truy cập và sử dụng Internet, thư điện tử, mua bán trực tuyến, thanh toán điện tử, dịch vụ công trực tuyến; cài đặt và sử dụng ứng dụng Danang Smart City; bảo đảm an toàn thông tin cá nhân trên ĐTTM. Hướng dẫn thanh toán không dùng tiền mặt đến 100% các hộ gia đình, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh; đặc biệt các dịch vụ an sinh xã hội nhu thanh toán tiền điện, nước, môi trường,... phục vụ nhận các khoản trợ cấp, lương hưu,..

Đồng thời, cung cấp tài khoản miễn phí thanh toán không dùng tiền mặt đến người dân trên địa bàn xã. Triển khai cấp miễn phí chữ ký số cho công chức và người dân trên địa bàn xã để thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia và cổng dịch vụ công thành phố Đà Nẵng cũng như các giao dịch điện tử khác.

Bên cạnh đó, phối hợp với Hội Nông dân huyện Hòa Vang, Hội Phụ nữ huyện Hòa Vang và UBND xã Hòa Bắc để triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin và các sản phẩm dịch vụ của Viettel để giúp cho các hộ dân, các cơ sở kinh doanh để thuận lợi trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại địa bàn như: TMĐT, dịch vụ truy nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, hợp đồng điện tử, chữ ký số và dịch vụ logistic Viettel.

Trong thời gian tới, Viettel Đà Nẵng tiếp tục triển khai nhân rộng mô hình phối hợp triển khai Chuyển đổi số tại các địa phương trên địa bàn thành phố, với mục tiêu nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp trong công tác phát triển cộng đồng, đồng hành cùng chính quyền TP. Đà Nẵng trong công tác chuyển đổi số và xây dựng thành phố thông minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Triển khai ký kết chương trình chuyển đổi số năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO