Đà Nẵng: Trao tặng bể bơi phòng tránh đuối nước cho trẻ em

Bảo Khuyên - Lý Hằng| 27/06/2020 08:56

(TN&MT) - Ngày 26/6, Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai, Hội đồng Đội TƯ tổ chức khánh thành và trao tặng Công trình bể bơi và nhà vòm bảo vệ cho trường Tiểu học Thái Thị Bôi (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng).

Công trình bể bơi và nhà vòm bảo vệ tại trường Tiểu học Thái Thị Bôi được đầu tư với tổng kinh phí 787 triệu đồng, trong đó Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai tài trợ 187 triệu đồng và vận động Quỹ Thiện Tâm tài trợ 600 triệu đồng.

Dự án gồm bể bơi di động với chiều ngang 6,6 mét; chiều dài 15,6 mét; chiều sâu 1,2 mét và hệ thống mái vòm bảo vệ. Bể bơi được trang bị, lắp đặt hoàn chỉnh các thiết bị xử lý nước, khung sàn khởi động và nhà vòm bảo vệ đảm bảo đưa vào sử dụng ngay sau khi bàn giao.

Các đại biểu cắt băng khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước.

Đây là bể bơi thứ 05 được quỹ vận động tài trợ xây dựng trên địa bàn TP Đà Nẵng nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho việc hoàn thiện chương trình học bơi trong trường học, giúp các em học sinh vùng lũ có những kỹ năng cần thiết để sinh tồn trong trường hợp đuối nước, nâng cao nhận thức của cộng đồng về đào tạo kỹ năng bơi lội cho trẻ em, cùng xây dựng một cộng đồng an toàn trước thiên tai.

Đây là bể bơi thứ 05 được quỹ vận động tài trợ xây dựng trên địa bàn TP Đà Nẵng

Dự án “Xây dựng bể bơi và nhà vòm bảo vệ” được Quỹ QPT triển khai vận động tài trợ xây dựng từ năm 2018. Đến nay, đã hỗ trợ xây dựng được 71 bể bơi và nhà vòm bảo vệ trên địa bàn cả nước, đặc biệt ưu tiên xây dựng tại các vùng thường xuyên phải hứng chịu lũ lụt, nhằm góp phần hỗ trợ các địa phương giảm thiểu tình trạng đuối nước ở trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Trao tặng bể bơi phòng tránh đuối nước cho trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO