Đà Nẵng: Trao học bổng 100 triệu đồng cho học sinh vượt khó hiếu học

Phạm Yến| 23/01/2021 11:13

(TN&MT) - Ngày 22/1, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp Hội Khuyến học và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng tổ chức chương trình “Trao học bổng cho học sinh là cán bộ Đoàn Đội vượt khó hiếu học” năm học 2020 – 2021.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao tặng 50 suất học bổng, với tổng kinh phí là 100 triệu đồng cho các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn TP Đà Nẵng. Đây là những em có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tập tốt trong năm học vừa qua, và tham gia là các cán bộ đoàn, đội của thành phố. Chương trình nhằm phát huy vai trò của thanh niên trong các hoạt động vì an sinh xã hội, góp phần chăm lo, động viên giúp đỡ các em học sinh vượt khó học tập tốt; chia sẻ giúp gia đình học sinh vơi bớt nỗi lo, đón Tết Tân Sửu 2021 đầm ấm, hạnh phúc. 

Trao học bổng cho học sinh là cán bộ Đoàn Đội vượt khó hiếu học

Năm 2020 là một năm đầy khó khăn do dịch bệnh và thiên tai nhưng Hội khuyến học các cấp đã nỗ lực rất nhiều để thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài. Trong đó, các hoạt động khuyến học hỗ trợ cho học sinh, sinh viên có gia cảnh khó khăn bằng nhiều chương trình học bổng dài hạn và ngắn hạn. Hội hỗ trợ hơn 40 tỷ đồng để trao học bổng cho 28 ngàn học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi trên toàn thành phố.

Ngay sau Tết, Hội Khuyến học tổ chức trao học bổng cho sinh viên, học sinh tài năng, đạt giải về khoa học kỹ thuật tài trợ cho các em học hết cấp học.

Ông Trần Đình Liễn, Chủ tịch Hội Khuyến học TP. Đà Nẵng cho biết, cuối năm 2020, Hội đã đề nghị Thành Đoàn phối hợp với Sở GD&ĐT chọn ra 30 em có hoàn cảnh khó khăn nhưng làm tốt công tác đoàn, đội có thành tích học tập xuất sắc để trao học bổng. Trước mắt, Hội sẽ sử dụng Quỹ khuyến học do Ngân hàng Nhà nước tài trợ, sau đó, Hội sẽ tìm kiếm các nguồn tài trợ để trao học bổng thường niên cho các em. Nhưng em có hoàn cảnh hết sức khó khăn thì sẽ đưa vào danh sách học bổng dài hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Trao học bổng 100 triệu đồng cho học sinh vượt khó hiếu học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO