Đà Nẵng tôn vinh 10 công chức thân thiện, tận tụy và sáng tạo

29/03/2018 10:28

(TN&MT) - Tối 28/3, Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng (Hội DNT) tổ chức tôn vinh, trao giải thưởng “Nụ cười công chức” lần thứ IV cho 10 gương mặt cán bộ, công...

(TN&MT) - Tối 28/3, Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng (Hội DNT) tổ chức tôn vinh, trao giải thưởng “Nụ cười công chức” lần thứ IV cho 10 gương mặt cán bộ, công chức, viên chức (CB,CC,VC) của các cơ quan, đơn vị TP. Đà Nẵng tận tụy với công việc, với nhân dân. Sau 3 lần tổ chức, giải thưởng “Nụ cười công chức” không chỉ là diễn đàn để khen những CB,CC,VC của TP Đà Nẵng “Vì nhân dân phục vụ”, đó còn là tiếng nói “phản hồi” của doanh nghiệp (DN) với các cơ quan hành chính Nhà nước.
10 gương mặt CBCC đạt giải thưởng “Nụ cười công chức” lần thứ 4
10 gương mặt CBCC đạt giải thưởng “Nụ cười công chức” lần thứ 4
Đây là giải thưởng thường niên của Hội DNT tổ chức, “Nụ cười công chức” nhằm động viên, khích lệ những tấm gương CB,CC,VC tích cực công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, tạo được sự thân thiện, thuận lợi cho công dân, tổ chức, đặc biệt là cộng đồng DN. Thông qua giải thưởng, cộng đồng DN phản ánh nguyện vọng chính đáng chính đáng mình, đóng góp và phản biện, hoàn thiện cách chính sách của chính quyền, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho DN. Đặc biệt, thông qua giải thưởng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trẻ muốn nhen nhóm lên những điểm sáng trong công tác hành chính Nhà nước. Từ những điển hình được tôn vinh sẽ giúp các cơ quan hành chính của TP tiếp cập, thay đổi theo hướng thân thiện hơn, hiệu quả hơn trong công việc.
 
Năm nay, giải thưởng “Nụ cười công chức” tiếp tục truyền đi thông điệp CB,CC,VC thành phố hãy nâng cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm với công việc, với người dân, với cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp, nhằm đem lại những tác động tích cực cho sự phát triển chung của TPĐN. Theo ông Phan Hải - Chủ tịch Hội DNT TP, Chủ tịch Hội đồng bình xét giải thưởng “Nụ cười công chức” lần thứ IV, việc xét chọn, tôn vinh CB,CC,VC luôn đảm bảo công khai, công bằng và khách quan. Người được tôn vinh phải là người xuất sắc tiêu biểu, có thành tích nổi trội được cơ quan, đơn vị công nhận, được DN đánh giá cao, tận tụy và hết lòng phục vụ nhân dân.
 
10 CB,CC,VC TP Đà Nẵng tiêu biểu được xét chọn, trao giải thưởng “Nụ cười công chức” lần thứ IV này có những chuyên viên mẫn cán với công việc, hết lòng hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp trong thủ tục hành chính, như: chị Võ Thị Thanh Nga - Chuyên viên Phòng LĐ-TB&XH UBND Q. Thanh Khê; chị Nguyễn Thị Hồng Đào - Chuyên viên tiếp nhận và trả kết quả của Sở Công Thương; chị Trần Thị Thùy Dương - Chuyên viên Phòng Lãnh sự - Người Việt Nam ở nước ngoài thuộc Sở Ngoại vụ; anh Đinh Tuấn Anh - Chuyên viên Phòng Quản lý Vận tải, phương tiện và người lái thuộc Sở GTVT. Hay là những cán bộ làm công tác quản lý đã có nhiều sáng kiến, đề xuất hợp lý trong việc cải thiện quy trình xử lý công việc cho tổ chức, công dân, như: anh Lê Đức Yên - Phó trưởng Phòng phát triển đô thị thuộc Sở Xây dựng; chị Bùi Thị Kim Hoa - Trưởng phòng Kinh tế UBND Q. Hải Châu; anh Đặng Công Chúng- Chánh Văn phòng HĐND và UBND Q. Liên Chiểu.
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tặng hoa chúc mừng 10 CBCC nhận giải thưởng
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tặng hoa chúc mừng 10 CBCC nhận giải thưởng
Hay đó là những cán bộ lãnh đạo với vị trí công tác của mình đã có những cách làm hay trong việc hỗ trợ cho người dân, tạo động lực cho DN thành phố phát triển, như: anh Trần Chí Cường (Phó Giám đốc Sở Du lịch) đã cùng Ban Giám đốc Sở thường xuyên nghiên cứu, tham mưu cho UBND TP về các quy hoạch, đề án, chính sách, các hoạt động hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Hoặc như anh Lê Tùng Lâm - Phó Giám đốc Sở Xây dựng, thường xuyên nghiên cứu, đề xuất lãnh đạo thành phố giải quyết các vướng mắc, kiến nghị của cộng đồng xã hội và doanh nghiệp với phương châm nhanh hơn, thiết thực và hiệu quả hơn. Hay như anh Đặng Việt Dũng - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, đã dành nhiều thời gian, tâm huyết để xây dựng mối liên kết, chia sẻ nguồn lực, thúc đẩy tinh thần doanh nhân đã góp phần mang lại những thành quả thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp. Anh cũng là người đề xướng thành lập Hội Doanh nghiệp Q. Hải Châu và được đánh giá là Hội cấp quận có những bước tiến mạnh mẽ trong việc phát triển hội viên cũng như có những đóng góp cụ thể cho địa phương…
 
Có thể thấy, những việc làm tâm huyết của đội ngũ CB,CC,VC trong các cơ quan Nhà nước đã và đang không chỉ giúp hoạt động của nền hành chính công được thông suốt, mà còn tạo động lực để cộng đồng doanh nghiệp nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, giữ vững uy tin với khách hàng và đối tác, chăm lo lợi ích cho người lao động... Đặc biệt, qua những công việc cụ thể về cải cách thủ tục hành chính, đội ngũ CB,CC,VC đã góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của chính quyền thành phố trong việc hoàn thiện chính sách, thu hút đầu tư, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi.   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng tôn vinh 10 công chức thân thiện, tận tụy và sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO