Đà Nẵng: Tổ chức nhiều điểm bán hàng bình ổn Tết Nguyên đán 2014

02/01/2014 00:00

(TN&MT) - Dịp Tết Nguyên đán Giáp ngọ 2014, 11 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã đăng ký tham gia bán hàng bình ổn giá.

   (TN&MT) - Dịp Tết Nguyên đán Giáp ngọ 2014, 11 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã đăng ký tham gia bán hàng bình ổn giá. Các đơn vị này cam kết bán giá bình ổn thấp hơn giá thị trường từ 10 % - 15%.
   
   
  UBND TP. Đà Nẵng cũng đã cho 2 doanh nghiệp tạm ứng gần 5 tỷ đồng không tính lãi để mua hàng dự trữ. Theo đó, để phục vụ nhu cầu đồng bào miền núi và công nhân tại các Khu công nghiệp Hòa Khánh và An Đồn, từ ngày 21-23/01/2014, Siêu thị Co.opmart tổ chức 10 chuyến bán hàng lưu động với các mặt hàng tiêu dùng đón Tết cổ truyền như bánh, mứt, kẹo, nước giải khát, thuốc lá, đường kính, bột ngọt, mì ăn liền…
   
  Công ty TNHH Đắc Vinh chuẩn bị 35 tấn thịt heo, bố trí 13 điểm bán hàng cố định tại các chợ và 2 xe bán hàng lưu động phục vụ người dân. Công ty TNHH MTV Việt Nam kỹ nghệ súc sản Đà Nẵng (Vissan Đà Nẵng) dự trữ 195 tấn thịt chế biến, đông lạnh như lạp xưởng, xúc xích, thịt nguội, thịt hộp; Metro Đà Nẵng 42 tấn thịt heo, thịt bò, gà; Intimex Đà Nẵng 7 tấn thịt gà, bò, heo; BigC Đà Nẵng 12 tấn thịt gia súc, gia cầm các loại; LotteMart 25 tấn thịt gia súc, gia cầm; HTX An Hải Đông 8 tấn thịt gia súc, gia cầm…
   
  Công ty Vissan Đà Nẵng cũng là đơn vị tham gia nhập bò Úc nguyên con cùng với một vài doanh nghiệp miền Tây đã cung cấp cho các lò mổ Đà Nẵng trung bình 20 con bò/ngày đêm. Đây là điều kiện thuận lợi để thịt trong nước không bị làm giá trong những dịp lễ, Tết, mưa bão… Sự tham gia của nguồn thịt nước ngoài (chủ yếu từ các nước Thái Lan, Indonesia, Úc…) vào thị trường Việt Nam theo các thương lái là có hướng tích cực, góp phần bình ổn giá.  
   
  Bà Võ Thị Hà Phương- Trưởng phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương Đà Nẵng) cho biết :“Tổng giá trị hàng hóa của các thành phần kinh tế dự trữ, chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên Đán 2014 ước hơn 600 tỉ đồng. Nhìn chung, lượng hàng hóa dự trữ của các doanh nghiệp và tại các chợ lớn trên địa bàn Đà Nẵng rất phong phú và đa dạng nhất là các mặt hàng thiết yếu, lương thực, thực phẩm, rau củ quả, bánh kẹo…, sẵn sàng cung cấp và đáp ứng đủ cho nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp lễ, Tết Giáp Ngọ 2014. Khi nhu cầu tiêu dùng tăng, doanh nghiệp sẽ điều động bổ sung và cam kết đảm bảo đủ nguồn hàng để phục vụ nhân dân”
Tin và ảnh: Lan Anh – Quỳnh Anh
   
   
           
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Tổ chức nhiều điểm bán hàng bình ổn Tết Nguyên đán 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO