Xã hội

Đà Nẵng: Tổ chức giải chạy chinh phục bán đảo Sơn Trà

Lan Anh 30/11/2023 - 19:52

Thông qua giải chạy được tổ chức ở bán đảo Sơn Trà, Ban tổ chức muốn lan tỏa thông điệp hướng tới hành động của tất cả những người tham dự: chung tay nhân rộng màu xanh, giảm thiểu rác thải nhựa, bảo vệ môi trường.

Sáng 30/11, Trung tâm Truyền hình Việt Nam Khu vực miền Trung - Tây Nguyên (VTV8) tổ chức Lễ công bố giải chạy bộ “VTV8 Sơn Trà Run Challenge 2023” với thông điệp “Bước chạy trong mây – Chạy là chạy …”.

img_8481.jpg
Họp báo công bố giải chạy bộ “VTV8 Sơn Trà Run Challenge 2023”

Giải chạy bộ “VTV8 Sơn Trà Run Challenge 2023” do UBND quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) và Trung tâm Truyền hình Việt Nam Khu vực miền Trung - Tây Nguyên (VTV8) phối hợp tổ chức.

Theo đó, giải chính thức khởi tranh vào ngày 23 và 24/12/2023 tại khu vực bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng với 3 cự ly thi đấu 6km, 16km và 26km. Đối tượng tham gia là tất cả các VĐV, nhóm chạy bộ, những người yêu thích chạy bộ muốn tham gia thi đấu và có cho mình trải nghiệm thú vị tại bán đảo Sơn Trà.

Dự kiến, gần 2.000 vận động viên sẽ tranh tài trên cung đường chạy được thiết kế đặc biệt với cảnh quan thiên nhiên xanh mát cùng độ dốc lên đến gần 1.000m hướng thẳng lên đỉnh Sơn Trà. Mỗi cự ly sẽ có những trạm tiếp nước, trạm hỗ trợ y tế cố định và xe mô-tô y tế di động để kịp thời hỗ trợ, tiếp sức cho các runner.

Các vận động viên tham gia lần này có độ tuổi từ 12 (với cự ly 6km), từ 16 (với cự ly 16km, 26km) không chỉ ở trong nước mà còn đến từ hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ban tổ chức sẽ công nhận kết quả thi đấu và trao giải thưởng cho các vận động viên đạt thứ hạng Nhất, Nhì, Ba ở 3 cự ly và các giải khác dành cho vận động viên nam và nữ.

sontra.jpg
Giải chạy bộ “VTV8 Sơn Trà Run Challenge 2023” sẽ diễn ra tại cung đường đẹp nhất miền Trung

Ngoài việc cổ vũ tinh thần tập luyện thể dục, phát triển cộng đồng yêu mến thể thao, giải chạy VTV8 Sơn Trà Run Challenge còn hướng đến việc giới thiệu những nét đẹp văn hóa, cảnh đẹp của bán đảo Sơn Trà và khơi dậy ý thức trân quý và bảo vệ thiên nhiên, động vật hoang dã.

Các VĐV sẽ có cơ hội được thử sức với những con dốc đầy thách thức nhưng cũng sẽ được tận hưởng những cảm giác có một không hai khi được chạy trong những màn sương sớm, chạy xuyên vào trong những áng mây sáng, đón tia nắng đầu ngày trên đỉnh Sơn Trà và ngắm nhìn TP Đà Nẵng tuyệt đẹp từ trên cao.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Duy Hòa, Phó Giám đốc VTV8 – Trung tâm truyền hình Việt Nam khu vực Miền Trung – Tây Nguyên cho biết, hiện nay, chủ đề sống xanh đang là xu hướng thịnh hành trên toàn thế giới. Định nghĩa sống xanh vượt ra ngoài việc sống ở những khu vực có nhiều cây xanh, nó còn bao gồm việc nỗ lực để cộng đồng chung sống trong một môi trường xanh - sạch - sáng đúng nghĩa.

Vì vậy, bên lề giải chạy VTV8 - Thử thách Sơn Trà năm 2023, sẽ có chuỗi các hoạt động hướng đến môi trường đi kèm. Thông qua giải, ban tổ chức muốn lan tỏa thông điệp hướng tới hành động của tất cả những người tham dự: chung tay nhân rộng màu xanh, giảm thiểu rác thải nhựa, bảo vệ môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Tổ chức giải chạy chinh phục bán đảo Sơn Trà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO