Đà Nẵng: Thưởng nóng những “chiến sĩ áo trắng” có thành tích trong cuộc chiến chống dịch Covid-19

Lan Anh| 14/02/2020 15:15

(TN&MT) - Ghi nhận sự nỗ lực của ngành Y tế Đà Nẵng, ngày 14/2, UBND thành phố đã thưởng nóng 5 tập thể và 7 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 thời gian qua.

Theo Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng, Đà Nẵng là địa phương có rất đông khách du lịch quốc tế, trong đó thị trường khách Trung Quốc rất lớn khiến công tác phòng chống dịch gặp nhiều khó khăn. Từ khi dịch bệnh bùng phát dịp cận Tết đến nay, thành phố chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với dịch bệnh Covid- 19.

“Ngay từ đầu, Đà Nẵng triển khai quyết liệt công tác phòng chống dịch như giám sát, cách ly, truyền thông, đặc biệt cung cấp thông tin và giải quyết khủng hoảng thông tin,... cùng với điều kiện khí hậu Đà Nẵng là một trong yếu tố để kiểm soát dịch bệnh”, bà Ngô Thị Kim Yến nhìn nhận.

Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong phòng chống dịch

Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, mặc dù hiện tại Đà Nẵng không có bệnh nhân dương tính với Covid-19 thế nhưng các ngành chức năng cần tỉnh táo, không chủ quan trong bất kì lúc nào. Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng hy vọng, Đà Nẵng sẽ không có thêm những trường hợp nghi và nhiễm.

“Kể từ tuần sau thì học sinh toàn thành phố đi học trở lại. Trách nhiệm ngành giáo dục thì không nói rồi nhưng trách nhiệm của ngành y tế tiếp tục nặng hơn nữa. Đề nghị Sở Y tế tiếp tục quan tâm, thực hiện các quy định, chỉ đạo của UBND TP để hỗ trợ ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai đầy đủ việc phòng ngừa, tránh dịch đối với các em học sinh cũng như toàn dân. Với tình hình phòng chống dịch tích cực như chúng ta hiện nay hy vọng thành phố không có trường hợp nào nhiễm Covid-19.”- ông Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

8 cá nhân được UBND TP Đà Nẵng khen thưởng

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khen thưởng 5 tập thể, gồm: Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng, Trung tâm Cấp cứu TP Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Phòng Nghiệp vụ Y- Sở Y tế TP Đà Nẵng; và 7 cá nhận gồm ông Phạm Trúc Lâm, PGĐ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng; ông Nguyễn Tam Lãm, Trưởng khoa Phòng chống, bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng; bà Trần Thị Hoàng, PGĐ bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng,...

Đến sáng nay, tại thành phố Đà Nẵng chỉ còn 3 ca nghi nhiễm dịch Covid-19 đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Như vậy, đến thời điểm này, Đà Nẵng chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Thưởng nóng những “chiến sĩ áo trắng” có thành tích trong cuộc chiến chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO