Đà Nẵng: Thuê xe cứu thương, giả bệnh nhân để trốn cách ly

Võ Hà| 04/09/2021 09:06

(TN&MT) - Ngày 3/9, Công an quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng cho biết, đang phối hợp với các cơ quan chức năng khác tiến hành điều tra vụ việc vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 vừa xảy ra trên địa bàn.

Theo đó, qua công tác kiểm tra kiểm soát khu dân cư phòng chống dịch bệnh, tổ Covid-19 cộng đồng Mỹ Đa Tây 3, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn phát hiện 3 trường hợp từ phường Đa Kao, quận 1, TP HCM về đến phường Khuê Mỹ mà không khai báo y tế.

UBND phường Khuê Mỹ ngay lập tức triển khai lực lượng để nhà 3 trường hợp này tiến hành test nhanh kháng SARS- COV- 2. Cả 3 trường hợp đều âm tính. Qua làm việc, họ khai báo thuê xe cấp cứu di chuyển từ TP HCM về Tp. Đà Nẵng. Khi đến chốt kiểm soát dịch của Đà Nẵng cả 3 chuyển sang xe cấp cứu khác để về nhà.

Phát hiện sự việc có dấu hiệu vi phạm quy định phòng chống dịch như trốn tránh khai báo y tế, trốn cách ly, cố tình thông chốt kiểm soát dịch, chính quyền địa phương đã báo cáo cấp trên xử lý.

Tất cả các trường hợp vào Đà Nẵng phải được khai báo y tế, xét nghiệm

Sau đó, các lực lượng chức năng đã đưa 3 người trên đi cách ly tập trung. Ngoài ra, các trường hợp tiếp xúc với 3 trường hợp trên được cách ly, theo dõi tại nhà.

Ông Lê Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND phường Khuê Mỹ cho biết, trước đó, gia đình 3 người này liên hệ phường xin cho người thân về Đà Nẵng từ TP HCM. Lý do họ đưa ra là người thân ung thư đi điều trị ở TP HCM. Nay dịch bệnh ở miền Nam phức tạp nên họ muốn đón về.

Tiếp nhận thông tin từ người dân, UBND phường Khuê Mỹ đã làm giấy giới thiệu cho gia đình này để họ liên hệ sở Y tế TP Đà Nẵng để được hướng dẫn thủ tục về từ TP HCM. Tuy nhiên, họ không chấp hành mà tự ý thuê xe để về dẫn đến những vi phạm không đáng có.

Được biết, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã có chỉ đạo Công an quận Ngũ Hành Sơn và Công an quận Liên Chiểu điều tra, xử lý nghiêm vụ việc.

Cũng liên quan đến công tác kiểm tra, kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở Đà Nẵng, trong ngày 2/9 vừa quan, công an đã triển khai 194 lượt cán bộ tại 23 chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra, vào thành phố.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra 7.784 lượt phương tiện (86 xe mô tô, 7.698 ô tô); đo thân nhiệt, khai báo y tế 9.239 lượt người (9.238 người Việt Nam; 1 người nước ngoài); test nhanh 1.841 trường hợp, phát hiện 1 trường hợp nghi ngờ dương tính; yêu cầu quay đầu xe không cho vào thành phố 5 trường hợp; đưa đi cách ly 15 trường hợp (10 trường hợp liên quan đến trường hợp nghi ngờ dương tính, 5 trường hợp về từ vùng dịch)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Thuê xe cứu thương, giả bệnh nhân để trốn cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO