Đà Nẵng: Thí điểm ứng dụng Sumica hỗ trợ tìm nhà, văn phòng cho thuê

Võ Hà| 03/10/2019 14:01

(TN&MT) - Nhằm giúp tối ưu hoá thời gian và chi phí cho chủ cũng như khách hàng, những thông tin về cho thuê nhà ở, văn phòng, chung cư… từ offline sẽ được chuyển lên nền tảng online thông qua một ứng dụng Sumica.

Ứng dụng này nhằm giúp tối ưu hoá thời gian và chi phí cho chủ cũng như người có nhu cầu tìm thuê
Ứng dụng này nhằm giúp tối ưu hoá thời gian và chi phí cho chủ cũng như người có nhu cầu tìm thuê


Theo thông tin từ trung tâm Nghiên cứu và Phát triển công nghệ cao tại TP. Đà Nẵng, ứng dụng Sumica - hỗ trợ tích cực cho người có nhu cầu tìm nhà ở, chung cư, căn hộ mini, văn phòng làm việc,.. vừa được cho ra mắt.

Dự án được đầu tư và triển khai bởi Wakumo Vietnam, một trung tâm nghiên cứu và phát triển dẫn đầu trong ngành công nghệ cao tại TP. Đà Nẵng cùng với sự tham gia vốn của Nhật Bản.

Theo đơn vị phát triển, trong thời đại hiện nay, việc tìm kiếm nhà ở, địa điểm cho thuê làm tiêu tốn khá nhiều thời gian của người thuê nhà khi 50% nhà cho thuê đang quảng cáo chỉ bằng cách treo bảng.

Bằng việc sử dụng các nguồn lực cộng đồng (Crowdsourcing) thông qua trò chơi “Săn nhà, giựt quà", tất cả các thông tin cho thuê nhà đang được treo bảng ở khắp mọi ngõ ngách sẽ được cập nhật liên tục lên nền tảng online tại Sumica.

Những thông tin được đăng tải được xác nhận kĩ càng nhằm đảm bảo thông tin cung cấp là đầy đủ và chính xác nhất. Người tham gia đóng góp sẽ là “những nhà thám hiểm thông thái”, vừa góp phần hỗ trợ cộng đồng giảm thiểu tối đa công sức tìm kiếm.

Đối với người đi thuê, thay vì phải mất hàng giờ lang thang tìm kiếm ngoài đường, người đi thuê có thể dễ dàng tìm được ngôi nhà ưng ý, phù hợp với nhu cầu sống của bản thân chỉ sau vài phút sử dụng ứng dụng.

Sumica là ứng dụng không tốn bất kỳ một chi phí nào. Ứng dụng hình thức gia nhập Hệ sinh thái Khởi nghiệp PropTech. Sau khi thí điểm tại TP. Đà Nẵng, dự kiến dự án sẽ mở rộng ở TP. HCM và các khu vực lân cận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Thí điểm ứng dụng Sumica hỗ trợ tìm nhà, văn phòng cho thuê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO