Đà Nẵng: Thí điểm cho người dân “vùng đỏ” tự test nhanh Covid – 19 tại nhà

Lan Anh| 24/08/2021 12:39

(TN&MT) - TP. Đà Nẵng thống nhất thí điểm việc phát các kit test nhanh Covid – 19 để người dân phường Hòa Cường Nam tự test tại nhà, có sự hướng dẫn, kiểm tra của ngành y tế. Nếu cách làm hiệu quả, thành phố sẽ mở rộng ra các phường quận khác.

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng – ông Nguyễn Văn Quảng, mặc dù đạt được những tín hiệu khả quan sau 7 ngày thực hiện “ai ở đâu ở yên đó” như 2 ngày 22&23 số ca mắc Covid – 19 mới có chiều hướng giảm; tuy nhiên, số ca mắc Covid – 19 trong khu cách ly tập trung vẫn còn cao, có trường hợp cách ly xong trở về địa phương cách ly tại nhà thì lại cho kết quả dương tính.

Đặc biệt, quận Hải Châu đang là điểm nóng nhất về số ca mắc Covid – 19, vì vậy, các đơn vị, sở ngành cần tập trung để hỗ trợ Hải Châu sớm ngăn chặn dịch bệnh. “Thành phố thống nhất thí điểm việc phát các kít test nhanh Covid-19 để người dân phường Hòa Cường Nam tự test nhưng phải có hướng dẫn, kiểm tra của ngành y tế. Nếu cách làm này hiệu quả, thành phố sẽ mở rộng ra các địa phương khác”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nói.

Bên cạnh xét nghiệm toàn dân, Đà Nẵng sẽ tổ chức thí điểm test nhanh Covid-19 tại 2 "vùng đỏ" của P.Hòa Cường Nam

Trước đó, trong chiều 23/8, tại buổi làm việc với phường Hòa Cường Nam (quận Hải Châu) về công tác phòng chống dịch Covid – 19, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu phường phải hoàn thành công tác xét nghiệm hộ gia đình đợt 3 trong ngày 24/8. Riêng tại các “vùng đỏ” (vùng có nguy cơ lây nhiễm Covid – 19 rất cao),100% người dân phải được lấy mẫu xét nghiệm.

Đồng thời, đề nghị phường thí điểm việc phát các kít test nhanh Covid-19 để người dân tự test, nhưng phải có hướng dẫn, kiểm tra của ngành y tế và cho biết đây cũng là định hướng về lâu về dài trong chiến lược phòng, chống dịch của thành phố.

Bên cạnh công tác phòng chống dịch, quận Hải Châu và phường Hòa Cường Nam cần quan tâm đến công tác an sinh xã hội, nhất là việc đáp ứng các nhu yếu phẩm cần thiết cho dân.

Theo ông Võ Đức Lâm – Chủ tịch UBND phường Hòa Cường Nam (quận Hải Châu), từ ngày 11/8 – 23/8, trên địa bàn phường ghi nhận 101 ca mắc Covid – 19. Phường đang ở mức độ nguy cơ rất cao, trong đó tập trung ở 1/2 khu vực Tiên Sơn 2, từ tổ dân phố 69 đến 77 (9 tổ dân phố, 631 hộ, 2.224 nhân khẩu) và khu vực Tiên Sơn 3, địa bàn từ tổ dân phố số 19 đến số 27 (9 tổ dân phố, 592 hộ, 2.027 hộ dân).

Quận Hải Châu đang là điểm nóng nhất về số ca mắc Covid – 19

Phường đã hoàn thành xét nghiệm Covid – 19 cộng đồng trên địa bàn phường trong 2 đợt với hơn 10.800 lượt người, bao gồm cả hộ thường trú, tạm trú, sinh viên ở trọ, người ngoài tạm trú, doanh nghiệp có người nước ngoài tạm trú, các cơ quan, doanh nghiệp có người thực hiện “3 tại chỗ”.

Chủ tịch UBND phường đề nghị thành phố hỗ trợ thêm nhân lực y tế để phục vụ xét nghiệm, thực hiện các công tác phòng chống dịch. Phường cũng lên kế hoạch để bảo vệ các “vùng xanh” của phường.

Theo BCĐ Phòng chống dịch Covid – 19 TP. Đà Nẵng, trong ngày 23/8, thành phố ghi nhận 152 ca mắc Covid – 19 mới, trong đó có 34 ca cộng đồng (chưa được cách ly khi lấy mẫu xét nghiệm). Có 79/152 liên quan đến chuỗi lây nhiễm chợ đầu mối Hòa Cường đưa tổng số ca nhiễm liên quan đến chuỗi lây nhiễm này lên 901 ca.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Thí điểm cho người dân “vùng đỏ” tự test nhanh Covid – 19 tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO