Đà Nẵng tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Anh Dũng| 12/05/2021 17:21

(TN&MT) - Ngày 12/5, UBND TP. Đà Nẵng đã ra Thông báo số 193/TB-VP về Kết luận của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố tại cuộc họp Ban Chỉ đạo chiều ngày 11/5.

Tập trung xét nghiệm SARS-CoV-2, truy vết, khoanh vùng... để đảm bảo hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19

Theo Thông báo số 193/TB-VP, trong thời gian qua, thành phổ chỉ đạo và thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, bước đầu đã mang lại kết quả.

Tuy nhiên, tỉnh hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp và thành phố đang trong cao điểm của công tác phòng, chống dịch, lãnh đạo thành phố kêu gọi toàn thể người dân đồng lòng, quyết tâm phòng, chống dịch bằng việc: Tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định 5K của Bộ Y tế; Tự giác khai báo kịp thời, trung thực ngay khi biết thông tỉn cỏ tiếp xúc với các F0, F1 hoặc đến những địa điểm có nguy cơ cao theo thông báo của cơ quan chức năng; Chủ động tố giác, thông báo cho cơ quan chức năng khi phát hiện các cá nhân, tổ chức, địa điểm có dấu hiệu nhập cảnh trái phép.

Đối với UBND các quận, huyện; tập trung quyết liệt tổng lực thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, truy vết, khoanh vùng các đối tượng có liên quan, đặc biệt đối với các ca nhiễm mới phát hiện, trong đó yêu cầu: Quận Hải Châu và quận Sơn Trà lấy 2.500 - 3.000 mẫu/ngày, lưu ý tập trung tổng lực trong 24 giờ tới khẩn trương lấy mẫu, truy vết các đối tượng có nguy cơ cao và tại các điểm nóng trên địa bản. Huyện Hòa Vang lấy ít nhất 1.000 mẫu/ngày và các quận khác lấy ít nhất 2.000 mẫu/ngày.

Các quận, huyện cần tăng cường quản lý chặt chẽ các khu cách ly tập trung F1, đảm bảo không để lây chéo trong các khu cách ly. Lưu ý phát mẫu điều tra dịch tễ cho các F1, F2 ngay khi phát hiện chứ không chờ đến khi có thông tin về ca nhiễm liên quan. Tập trung làm rõ, xử lý nghiêm các hành vi vi pham quy định phòng, chống dịch COVID-19, nhất là hành vi khai báo không trung thực và vỉ phạm quy định 5K.

Tăng cường quản lý, nâng cao vai trỏ, trách nhiệm, hoạt động của các Tổ COVID-19 cộng đồng để kịp thời phát hiện các trường hợp có tiếp xúc với ca nhiễm COVID-I9 và những người liên quan, các trường hợp có triệu chứng nghi ngờ. Bổ sung nội dung bảo cáo về hoạt động của Tổ COVID-19 cộng đồng vào Báo cáo hằng ngày gửi về Văn phòng UBND thành phố, Sở Y tế.

Đà Nẵng đã đi đúng hướng và đẩy nhanh tốc độ để tìm kiếm các F1, F0 trong cộng đồng; phát hiện kịp thời các ca mắc Covid-19 tại “ổ dịch” Thẩm mỹ Quốc tế Amida

Đồng thời, Thành phố cũng giao Sở Y tế tiếp tục kiểm soát chặt chẽ quy trình phân luồng khám, chữa bệnh tại các cơ sở điều trị, bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống địch COVID- 19. Tiếp tục làm việc với các cơ sở bán thuốc, phòng khám tư nhân để quán triệt việc phải kịp thời chi báo cho cơ quan chức năng những trường hợp đến mua thuốc hoặc khám ho, sốt...

Sở Y tế có trách nhiệm hỗ trợ nhân lực cho quận Hải Châu và quận Sơn Trà trong việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, truy vết, khoanh vùng... để đảm bảo hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là tại các điểm nóng trên địa bàn 02 quận…

Bên cạnh đó, Thành phố cũng giao Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, Sở Lao động - Thương bình và Xã hội, Sở Xây dựng phối hợp với UBND các quận, huyện thường xuyên quản lý, kiểm tra, giám sát, yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, công trường xây dựng, khu chung cư…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO