Đà Nẵng: Sôi động đường đua Marathon quốc tế 2018

12/08/2018 19:22

(TN&MT) - Ngày 12/8, hơn 7.000 người dân, vận động viên trong nước và quốc tế đã tham gia cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2018. Cuộc thi có thông điệp “Bởi vì tôi yêu Đà Nẵng” với mục tiêu lan truyền hình ảnh sôi động và hiện đại của thành phố Đà Nẵng và duy trì lối sống lành mạnh thông qua chạy bộ.

Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2018 hơn 7.000 người dân, vận động viên trong nước và quốc tế tham gia
Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2018 hơn 7.000 người dân, vận động viên trong nước và quốc tế tham gia

Đây được xem là một trong những giải marathon chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam với đường chạy được đo và cấp giấy chứng nhận của IAAF-AIMS (Hiệp hội Thể dục Quốc tế và Hiệp hội Marathon Quốc tế) bao gồm 4 cự ly: 42Km – 21Km – 10Km – 5Km (Zody Food 5K).

Niềm vui về đích sớm của các vận động viên
Niềm vui về đích sớm của các vận động viên

Các vận động viên tham gia đường chạy qua những cung đường đẹp của Đà Nẵng, xuất phát từ 4 giờ 30 phút sáng từ Công viên Biển Đông, qua cầu Trần Thị Lý – đường Bạch Đằng – cầu Thuận Phước – đường Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp và về đích. Để chuẩn bị chu đáo cho sự kiện, hỗ trợ các vận động viên suốt đường đua, ban tổ chức bố trí rất nhiều điểm cung cấp nước, cổ động tinh thần cho các vận động viên.

Tại sự kiện năm nay đã kêu gọi thành công số tiền hơn 10.000 USD và hơn 37 triệu đồng ủng hộ từ thiện, số tiền này sẽ được trao cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các tổ chức từ thiện, xã hội tại Đà Nẵng.

Cán đích
Cán đích

Kết thúc cuộc thi, ở cự ly 42km nam, vận động viên Suzaki Yuuya từ Shonan International Marathon tiếp tục giành chức vô địch với thành tích 2h32’16’’. Như vậy 2 năm liên tiếp từ 2017, vận động viên từ Nhật Bản đạt thành tích cao nhất tại cuộc thi. Vận động viên Phạm Thị Hồng Lê của Việt Nam giành chức vô địch cự ly 42 km nữ với thời gian 3h04’04’’. Hai vận động viên Hiroki Nakajima (Nhật Bản) và Lò Thị Thanh (Việt Nam) đã giành chức vô địch ở cự ly 21km dành cho nam và nữ.

Ngoài ra, chức vô địch cự ly 10 km nam, nữ lần lượt thuộc về hai vận động viên người Việt Nam là  Lê Đình Tuấn và Nguyễn Thị Hương.

Trao giải
Trao giải

Sau 6 năm tổ chức từ 2013, cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng thu hút gần 30.000 vận động viên tham dự từ khắp nơi trên thế giới và đạt được danh tiếng nhất định tại Đông Nam Á. Với điều kiện thuận lợi xuyên suốt, cuộc thi được đánh giá có nhiều tiềm năng chào đón các VĐV tham dự từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, đối với các VĐV chạy bộ, cuộc thi chính là cơ hội để trải nghiệm thành phố Đà Nẵng với góc nhìn hoàn toàn mới.

Bên cạnh đó, cuộc thi đã kêu gọi sự ủng hộ, tài trợ của nhiều mạnh thường quân để trao tặng cho các tổ chức từ thiện, xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Sôi động đường đua Marathon quốc tế 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO