Đà Nẵng sẽ khai giảng trực tuyến và cho xét nghiệm toàn bộ thí sinh

Xuân Lam| 30/08/2020 13:34

(TN&MT) - Ngày 30/8, Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng cho biết, nhằm bảo đảm an toàn cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020 tại Hội đồng thi Đà Nẵng, đơn vị phối hợp Sở Y tế tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn thể thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi.

Ngày mai (31/8), Đà Nẵng sẽ tổ chức xét nghiệm cho gần 11.000 thí sinh

Theo đó, ngày mai (31/8), sẽ tổ chức xét nghiệm cho gần 11.000 thí sinh. Ngày tiếp theo (01/9) sẽ tiến hành xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên, y tế, bảo vệ, phục vụ, thanh tra… tham gia vào tất cả các khâu của kì thi. Các bộ phận làm phách, chấm thi sẽ tiến hành xét nghiệm 02 ngày trước khi thực hiện nhiêm vụ.

GD&ĐT TP. Đà Nẵng đã quán triệt tất cả thí sinh và những người làm công tác thi sau khi xét nghiệm thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, chỉ di chuyển khi theo lịch thi và lịch làm nhiệm vụ của kì thi. Trước đó, ngày 26/8, Sở GD&ĐT TP đã phối hợp với Sở Y tế tổ chức xét nghiệm cho 50 cán bộ, giáo viên, nhân viên, công an… làm công tác in sao đề thi, kết quả 100% âm tính, bộ phận này đã bắt đầu làm việc từ ngày 28/8.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP. Đà Nẵng Mai Tấn Linh cho biết thêm, đối với điểm thi dành cho thí sinh thuộc F1, F2 và trong vùng cách li y tế, Sở GD&ĐT bố trí 3 khu vực riêng biệt cho 3 nhóm thí sinh này tại 01 điểm thi; được trang bị đầy đủ phương tiện, vật tư y tế đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 như dành cho điểm cách li tập trung. Cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ tại điểm thi này được tập huấn, hướng dẫn sử dụng các trang thiết bị bảo hộ, phòng dịch theo quy định.

Đà Nẵng phun khử khuẩn tất cả các khu vực có liên quan đến các ca bệnh COVID-19

Đà Nẵng khai giảng trực tuyến

Ông Mai Tấn Linh cho biết thêm, trong khi tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, để bảo đảm kế hoạch dạy và học theo quy định của Bộ GD-ĐT, ngày 5/9, các trường trên địa bàn sẽ tiến hành khai giảng bằng hình thức trực tuyến. Sau khai giảng, nhà trường tiến hành dạy trực tuyến cho đến khi học sinh chính thức trở lại trường.

Theo đó, đối với giáo dục tiểu học, nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục, phân chia thời khóa biểu, chỉ đạo các tổ chuyên môn xây dựng nội dung ôn tập các môn học của các khối lớp trong tuần đầu tiên theo sự thống nhất của cả khối. Trong thời gian học sinh chưa đến trường, giáo viên chủ nhiệm theo danh sách học sinh của lớp, tạo nhóm zalo, email, facebook để trao đổi, tổ chức bầu hội đồng quản trị (ban cán sự lớp), phân chia tổ/nhóm; xây dựng nội quy lớp học, giao nhiệm vụ cho các thành viên ban/tổ/nhóm để việc dạy-học trực tuyến diễn ra thông suốt.

Đà Nẵng cũng chốt phương án và đưa tất cả người ngoại tỉnh về quê

Đối với lớp 1, các trường sẽ tổ chức “Tuần lễ làm quen”. Theo đó, nhà trường chỉ đạo các giáo viên lựa chọn những nội dung kiến thức, kỹ năng cốt lõi, cần thiết, hướng dẫn phụ huynh tổ chức giáo dục học sinh ở nhà phù hợp với điều kiện của gia đình nhằm chuẩn bị cho học sinh sẵn sàng vào học lớp 1.

Đối với học sinh lớp 2 đến lớp 5, các đơn vị, trường học xây dựng kế hoạch và chỉ đạo giáo viên thực hiện nghiêm túc việc hướng dẫn học sinh tự học, ôn tập kiến thức, giao nội dung, bài tập và sửa bài tập cho học sinh; nhà trường hướng dẫn các giáo viên có biện pháp quản lý quá trình tự học.

Đối với giáo dục trung học, các trường THCS, THPT chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, lựa chọn các hình thức dạy học qua mạng phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của từng trường. Tổ chức dạy học bài mới, kiến thức mới cho học sinh qua mạng, phần mềm dạy học; chú trọng ôn tập kiến thức cũ, khắc sâu kiến thức, rèn luyện thêm kỹ năng học tập cho học sinh, thực hiện theo hướng dẫn điều chỉnh về nội dung dạy học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng sẽ khai giảng trực tuyến và cho xét nghiệm toàn bộ thí sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO