Đà Nẵng Sẻ chia yêu thương chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

Phạm Yến| 31/07/2020 09:53

(TN&MT) - Tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19”, những ngày vừa qua Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Đà Nẵng và Hội Chữ thập đỏ Đà Nẵng đã kêu gọi sự quan tâm và đồng hành của tất cả các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các cá nhân và cộng đồng để hỗ trợ cho đội ngũ y bác sĩ, các lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch và cùng chung tay hỗ trợ, san sẻ khó khăn với người nghèo, người dễ bị tổn thương, bị ảnh hưởng do dịch Covid - 19.

Sẻ chia yêu thương

Theo đó, ngày 29/7, Hội LHPN thành phố đã phát động chương trình “Sẻ chia yêu thương”, các cấp Hội đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực và kịp thời cùng với các cấp, các ngành chung tay đẩy lùi Covid-19. Cụ thể:

Sáng nay, ngày 30/7, Hội LHPN thành phố trích 30 triệu đồng cùng với Hiệp Hội Nữ Doanh nhân mua các nhu yếu phẩm gồm: 150 hộp khẩu trang, 450 typ vitamin C, 5.000 hộp sữa, 100 chai mật ong, 200 chai rửa tay và xịt kháng khuẩn, cùng một số nhu yếu phẩm khác như dung dịch vệ sinh, dầu gội đầu, giấy vệ sinh, băng vệ sinh, quần lót giấy… và 1.000 tã gián (tương đương giá trị 122 triệu đồng) để trao tặng cho các lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch.

Hội LHPN TP Đà Nẵng trao tặng các nhu yếu phẩm cho các lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch

Ngoài ra, tại cơ sở Hội đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động HVPN và người dân tích cực tham gia phòng chống dịch; vận động các tiểu thương dừng hoạt động kinh doanh, buôn bán, dịch vụ không cần thiết bằng nhiều hình thức như chở loa tuyên truyền tại các đường kiệt, ngõ hẽm; phát tờ rơi; khẩu trang; nước sát khuẩn. Tổ chức nấu, cung cấp suất ăn cho cán bộ, chiến sĩ của 10 điểm chốt tại vùng cách ly của 03 bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, Trung tâm Chỉnh hình và Phục hồi chức năng và 1 số cụm khu dân cư bị cách ly…

Hiện nay, Hội LHPN Đà Nẵng vẫn đang tiếp tục đón nhận những tấm lòng vàng, những nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, cá nhân để chia sẻ bớt những khó khăn, vất vả với các đội ngũ y, bác sĩ, các chiến sĩ, cán bộ đang thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch Covid - 19 và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Tiếp sức đẩy lùi Covid

Cũng sáng ngày 29/7, Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng đã triển khai thực hiện chương trình “Chia sẻ yêu thương – Tiếp sức đẩy lùi Covid”, với mục tiêu bước đầu tiếp sức tuyến đầu chống dịch thông qua đầu mối tiếp nhận của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Đà Nẵng (Sở Y tế) cho 3 bệnh viện tại Đà Nẵng bị phong tỏa (Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng).

Theo đó, hàng hóa hỗ trợ gồm 5.000 khẩu trang, gần 100 túi nước rửa tay (45 lít), 55 can nước sát khuẩn (5 lít/can), gần 1.000 cục xà phòng rửa tay… với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng. Bà Lê Thị Như Hồng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng, cho biết đây là các vật phẩm được vận động từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ tại thời điểm hiện tại.

Trong ngày, Hội Chữ thập đỏ thành phố cũng đã đã kêu gọi cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ các cấp và các đơn vị, tổ chức, cá nhân chung tay tích cực truyền thông tham gia vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định đồng thời tăng cường nâng cao sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng; Tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo với phương châm “Hiến máu an toàn - Đừng ngại Covid” theo kế hoạch vận động của Ban Chỉ đạo Vận động Hiến máu tình nguyện thành phố Đà Nẵng, góp phần không để tình trạng khan hiếm máu trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng hỗ trợ cho các bệnh viện tại Đà Nẵng đang bị phong tỏa

Ngoài ra, Hội còn tham gia cùng chính quyền địa phương ứng phó với các tình huống mới của dịch bệnh theo phân công và phù hợp chức năng của Hội; Tham gia vận động, ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng chống dịch Covid – 19 của thành phố bằng nhiều hình thức như ủng hộ tiền, hàng hóa thiết yếu, trang thiết bị y tế, thực phẩm vv…. nhằm góp phần hỗ trợ cho đội ngũ y bác sỹ - những người ở tuyến đầu chống dịch; cho lực lượng trực tiếp tham gia phòng chống dịch, cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19 của thành phố Đà Nẵng.

Dự kiến, trong những ngày tiếp theo, Hội sẽ tiếp tục vận động triển khai các hoạt động, cụ thể như: hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các y, bác sĩ- lực lượng tuyến đầu chống dịch, tổ chức truyền thông cấp phát tờ rơi, khẩu trang, xà phòng rửa tay cho gần 9.000 hộ dân, vận động hiến máu tình nguyện, trao hỗ trợ sinh kế cho 104 hộ dân trên địa bàn thành phố đã được chọn triển khai chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng Sẻ chia yêu thương chung tay đẩy lùi dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO