Đà Nẵng: Phụ huynh nơm nớp đưa con trở lại trường sau gần 1 năm học online

Võ Hà| 21/02/2022 17:37

(TN&MT) - Tâm lý có phần lo lắng trong ngày đầu đưa con đến trường đã khiến nhiều phụ huynh đón con từ rất sớm tạo nên khung cảnh tập trung, đông đúc.

Ngày 21/2, các trường Tiểu học và một số trường Mầm non trên địa bàn TP. Đà Nẵng đồng loạt mở cửa trở lại sau cả năm trời yên ắng. Theo quyết định của UBND TP.Đà Nẵng, sẽ có hơn 100 nghìn học sinh tiểu học và hơn 30.000 học sinh bậc mầm non sẽ trở lại trường học trực tiếp.

anh1.jpg
Các trường tiến hành phân luồng học sinh đảm bảo khoảng cách phòng chống dịch bệnh

Tại trường Tiểu học Phù Đổng, quận Hải Châu, các giáo viên có mặt từ sớm để phân luồng, kiểm tra thân nhiệt và hướng dẫn học sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp. Trong khi đó, tại một số trường ở đường Lê Duẩn, Tôn Đức Thắng... ngoài lực lượng bảo vệ còn có mặt lực lượng công an để đảm bảo an ninh cũng như hỗ trợ thầy cô, phụ huynh.

Ông Nguyễn Văn Lịch, Hiệu phó trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên cho biết, ngày đầu đón học sinh đến trường diễn ra tốt đẹp, các em đến lớp tương đối đầy đủ.

"Một số ít em học sinh phải ở nhà do thuộc các trường hợp F0, F1. Trước đó, nhà trường đã thực hiện tuyên truyền để phụ huynh yên tâm đưa con em đến trường", ông Lịch chia sẻ.

Tại nhiều nơi, phụ huynh đưa con đến trường tỏ ra an tâm vì công tác chuẩn bị, công tác phòng chống dịch của nhà trường. Tuy nhiên, cũng không ít người còn chút lo lắng vì dịch bệnh cũng như bản thân con em còn nhỏ.

"Mình dặn con phải đeo khẩu trang, nghe lời cô giáo. Ngoài chuẩn bị từ nhà trường thì gia đình cũng trang bị cho con bình sát khuẩn. Cũng lo nhưng nhưng cũng phải dần dần thích nghi với dịch bệnh, sống an toàn với dịch bệnh. Việc đi học trực tiếp sẽ tốt hơn, vừa để củng cố kiến thức, vừa gặp bạn bè, thầy cô", anh Nguyễn Văn Nhân - một phụ huynh đi đón con chia sẻ.

anh2.jpg
Tuy nhiên vì lo lắng nên nhiều phụ huynh tập trung đông đúc ở công trường

Cũng vì tâm lý có phần lo lắng ấy mà khác với thời điểm đưa con đến trường, lúc tan trường trưa 21/2, nhiều phụ huynh đón con từ rất sớm tạo nên khung cảnh tập trung đông đúc. Tại trường Tiểu học Hồng Quang, quận Liên Chiểu, rất đông phụ huynh chờ đón con trước cổng trường, nhiều người còn leo lên bờ rào để nhìn con cái ở bên trong.

Khác hẳn với cảnh tập trung đông của phụ huynh ở bên ngoài, bên trong cổng trường Hồng Quang, thầy cô giáo sắp xếp cho các em thành hàng ngay ngắn, đảm bảo khoảng cách. Các thầy cô cho từng em học sinh rời cổng khi có mặt phụ huynh đón. Việc sát khuẩn, bịt khẩu trang diễn ra nghiêm chỉnh.

Theo sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng, các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học được phép học trực tiếp từ ngày 21/2. Ngoài đại đa số thì một số ngôi trường đặc biệt là trường mầm non vẫn đang trong thời gian chuẩn bị, tiếp tục họp bàn lấy ý kiến của phụ huynh về vấn đề cho trẻ đi học lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Phụ huynh nơm nớp đưa con trở lại trường sau gần 1 năm học online
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO