Đà Nẵng phong tỏa thêm một trung tâm y tế quận

Lan Anh| 05/08/2020 22:58

(TN&MT) - Tính đến hiện tại Đà Nẵng đã thực hiện phong tỏa 3 bệnh viện và 2 trung tâm y tế quận gồm Hải Châu và Cẩm Lệ.

Ngày 5/8, UBND TP Đà Nẵng có văn bản gửi các sở, ngành liên quan yêu cầu áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với toàn bộ nhân viên y tế, người phục vụ, người nhà người bệnh của Trung tâm Y tế quận Hải Châu trong thời gian 14 ngày, từ ngày 5/8.

UBND TP Đà Nẵng giao Sở Y tế chủ trì phối hợp với Sở Công Thương bảo đảm cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu, lương thực thực phẩm tại Trung tâm Y tế quận Hải Châu. Trong thời gian áp dụng biện pháp cách ly, phối hợp Bảo hiểm Xã hội TP phân bổ hợp lý bệnh nhân có nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu là Trung tâm Y tế quận Hải Châu sang cơ sở khám chữa bệnh khác trên địa bàn. 

Trung tâm Y tế quận Hải Châu sẽ được phong tỏa từ hôm nay (5/8)

Sở TN&MT chỉ đạo việc thu gom rác thải, xử lý vệ sinh môi trường tại Trung tâm Y tế quận Hải Châu theo quy định.

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Đà Nẵng đã quyết định thực hiện biện pháp phong tỏa Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và Phục hồi chức năng vào 0 giờ ngày 28/7.

 

Đến nay Đà Nẵng đã thực hiện phong tỏa 3 bệnh viện và 2 trung tâm y tế quận gồm Hải Châu và Cẩm Lệ.

Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ và thôn Lệ Sơn Nam (Hòa Vang, Đà Nẵng) cũng được phong tỏa sau khi xuất hiện các ca mắc Covid-19. Tính từ ngày 25/7 đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng có 193 ca mắc Covid-19, trong đó có 7 ca tử vong. Ngành y tế đã xác định được 8.656 đối tượng F1, 6.512 đối tượng F2 liên quan đến các trường hợp nhiễm Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng phong tỏa thêm một trung tâm y tế quận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO