Đà Nẵng phong tỏa chợ Tân An từ 13h chiều 16/8

Xuân Lam| 16/08/2020 15:55

(TN&MT) - Do ca bệnh số 887 là người phụ nữ bán xôi tại phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng từng 2 lần đến mua bán tại chợ Tân An (người dân quen gọi là chợ Phước Tường, thuộc phường An Khê, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) nên cơ quan chức năng sẽ thực hiện phong tỏa chợ này vào chiều 16/8 để tiến hành phun khử khuẩn đồng thời xét nghiệm cho các hộ tiểu thương.

Chiều16/8, ông Phan Văn Thái - Chủ tịch UBND phường An Khê, quận Thanh Khê cho biết, bắt đầu từ 13 giờ chiều 16/8, lực lượng chức năng sẽ tiến hành phong tỏa chợ Tân An để tiến hành các biện pháp y tế cần thiết.

Từ 13h chiều nay sẽ phong tỏa chợ Tân An tại phường An Khê, quận Thanh Khê vì có thông tin dịch tễ liên quan đến bệnh nhân 887

Thời gian mở cửa trở lại tùy theo tình hình thực tế như việc hoàn thành phun khử khuẩn cũng như kết quả xét nghiệm của các hộ tiểu thương kinh doanh tại chợ này.

Theo thông tin dịch tễ đã được công bố, bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 số 887 (trú đường Trường Chinh, thuộc P. Hòa Phát, Q. Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) đã từng đến chợ Tân An 3 lần vào ngày 23/7, 4/8 và 12/8. Cũng trong sáng 12/8 thì bệnh nhân này nhận kết quả xét nghiệm dịch hầu họng dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Phan Văn Thái cho biết, ngoài cá tiểu thương trong chợ thì nhiều hộ gia đình buôn bán bên hông chợ cũng yêu cầu được xét nghiệm do các khu vực này liên thông với nhau. Tổng cộng có khoảng 300 người thuộc diện cần xét nghiệm.

Thông báo được gửi qua Zalo đến các hộ dân trong khu vực

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng phong tỏa chợ Tân An từ 13h chiều 16/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO