Đà Nẵng: Phát động phong trào học sinh, sinh viên làm tình nguyện viên phục vụ khách du lịch

15/10/2018 14:04

(TN&MT) - Sáng 15/10, tại Công viên Biển Đông (TP. Đà Nẵng), Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức lễ phát động  phong trào học sinh, sinh viên làm tình nguyện viên phục vụ khách du lịch. Hơn 200 học sinh, sinh viên các trường Đại học và Cao đẳng trên địa bàn tham gia hưởng ứng phong trào.  

Sinh viên, học sinh tham gia làm tình nguyện viên phục vụ khách du lịch
Sinh viên, học sinh  tham gia làm tình nguyện viên phục vụ khách du lịch

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Hành động Quốc gia về Du lịch năm 2018, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc huy động toàn bộ lực lượng xã hội tham gia hoạt động du lịch, giải quyết một phần tình trạng thiếu hướng dẫn viên du lịch, đặc biệt là hướng dẫn viên du lịch sử dụng một số ngôn ngữ hiếm.

Hiện tại, thành phố Đà Nẵng chỉ có hơn 3.000 hướng dẫn viên du lịch, trong khi các loại hình dịch vụ phát triển du lịch phát triển rất sôi động, lượng khách tới thăm quan tăng nhanh qua các năm. Chỉ trong 9 tháng năm nay, thành phố đã đón hơn 6 triệu 500 nghìn lượt khách tới thăm quan, tăng gần 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Vì vậy, sự hỗ trợ của các bạn học sinh, sinh viên sẽ tạo điều kiện cho ngành du lịch thành phố có cơ hội đáp ứng được sự thiếu hụt về nhân lực cho du khách trong thời gian lưu trú tại Đà Nẵng.

Tình nguyện viên hướng dẫn khách nước ngoài trong một sự kiện quốc tế tại Đà Nẵng
Tình nguyện viên hướng dẫn khách nước ngoài trong một sự kiện quốc tế tại Đà Nẵng

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Phạm Lê Thảo- Phó Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch cho biết, phong trào này được phát động nhằm phát huy tinh thần năng động, xung kích của tuổi trẻ, góp phần gìn giữ, quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử của quê hương, đất nước tới nhân dân cả nước, khách du lịch cũng như bạn bè quốc tế. Đây cũng là cơ hội để các em học sinh, sinh viên áp dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn, nâng cao kỹ năng nghề đáp ứng yêu cầu công việc sau này.

Được biết, qua các sự kiện lớn như Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG5), Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Đà Nẵng đã có trên 1000 sinh viên là tình nguyên viên  tham gia phục vụ sự kiện.  Để phong trào được lan tỏa hiệu quả, theo kế hoạch, Ban tổ chức sẽ tổ chức tập huấn cho đội ngũ sinh viên đăng kí tham gia làm tình nguyện viên. Các em sẽ được trang bị kiến thức về giá trị văn hóa, lịch sử của đất nước, con người Việt Nam… thông tin của các điểm đến du lịch và các kỹ năng mềm trước khi tham gia hướng dẫn du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Phát động phong trào học sinh, sinh viên làm tình nguyện viên phục vụ khách du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO