Đà Nẵng: Người dân đổ xô đi tiêm phòng sởi cho con

18/04/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 17/4, hàng trăm phụ huynh đã đổ xô đưa con đến Trung tâm y tế dự phòng (TTYTDP) TP. Đà Nẵng để tiêm mũi sởi – quai bị - rubella.

   
(TN&MT) -Trước thông tin dịch sởi đang diễn biến phức tạp tại một số địa phương ở phía Bắc, ngày 17/4, hàng trăm phụ huynh đã đổ xô đưa con đến Trung tâm y tế dự phòng (TTYTDP) TP. Đà Nẵng để tiêm mũi sởi – quai bị - rubella.
   
Phụ huynh chen chúc đợi đến lượt con em được tiêm vắc xin 
   
  Theo ghi nhận của phóng viên, sáng 17/4, Trung tâm y tế dự phòng TP Đà Nẵng đông nghịt người bởi lượng người đưa con về đây tiêm phòng trong đó, chủ yếu là tiêm mũi sởi - quai bị - rubella. Nhiều người phải đứng tràn ra hành lang, sân của trung tâm để chờ đến lượt.
   
  Chị Trần Phương Mai (phường Thạch Thang, quận Hải Châu) cho biết: Xem truyền hình, báo chí phản ánh trẻ em bị chết do biến chứng sởi nên gia đình chị rất lo lắng. Chị đưa con đến để tiêm mũi sởi - quai bị - rubella, đã lấy được số nhưng chờ từ nãy giờ vẫn chưa đến lượt tiêm.
   
  Theo TTYTDP TP. Đà Nẵng, trong sáng 17/4, lượng trẻ em đến tiêm phòng đông hơn hẳn những ngày thường, trong đó chủ yếu là tiêm mũi sởi - quai bị - rubella.
   
  Nguyên nhân là do trong thời gian qua, trước một số phản ánh sau khi tiêm phòng, nhiều bậc phụ huynh lo ngại nên không dám đưa con đi tiêm phòng theo đúng lịch. Bây giờ, trước tình hình bùng phát sởi tại một số điạ phương và đã có nhiều ca tử vong do sởi nên các bậc phụ huynh hốt hoảng đưa con đi tiêm phòng. Ngoài ra, mũi 3 trong 1 (sởi - quai bị - rubella) trong thời gian qua bị hết hàng và mới có lại nên ai cũng lo đi tiêm. Trong khi đợt này, Trung tâm chỉ nhập về 500 liều vắc xin 3 trong 1 nên nguy cơ thiếu vắc xin dịch vụ rất cao.
   
  Trước tình hình lo thiếu hụt vắc xin, để người dân yên tâm TTYTDP TP. Đà Nẵng cho biết từ ngày 25-29/4 Thành phố sẽ có chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi cho trẻ trên địa bàn Thành phố, cụ thể sẽ triển khai tại 56 trạm y tế xã, phường và 1 trạm Quân dân y kết hợp tại Hòa Bắc cho 8.500 trẻ nhỏ.
   
  Theo đó, trẻ từ 9 tháng đến 24 tháng nếu chưa được tiêm vắc xin sởi, thì sẽ được tiêm 1 mũi; từ 18 tháng đến 24 tháng nếu đã được tiêm một mũi sẽ tiêm nhắc lại thêm một mũi lần 2.
   
  Để phòng ngừa dịch sởi, TTYTDP TP. Đà Nẵng khuyến cáo người dân trên địa bàn nên đưa trẻ đi tiêm vắc xin phòng bệnh đúng lịch, theo diện tiêm chủng mở rộng quốc gia để phòng bệnh. Nếu trường hợp bị bệnh cần phát hiện sớm, cách ly và đưa đến trung tâm y tế để hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong.
   
Tin ảnh: Lan Anh
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Người dân đổ xô đi tiêm phòng sởi cho con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO