Đà Nẵng: Người dân đổ xô đi mua sắm khi có thông tin “ai ở đâu thì ở đó” trong 7 ngày nếu dịch không giảm

Võ Hà| 12/08/2021 17:37

(TN&MT) - Khi có thông tin thành phố Đà Nẵng sẽ thực hiện quyết liệt nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó” trong 7 ngày nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn, người dân đã đổ xô đến các cửa hàng lương thực, siêu thị, chợ mua sắm lương thực.

Sáng 12/8, tại kỳ họp thứ 2 HĐND TP Đà Nẵng khóa X, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết sẽ "đóng cửa tuyệt đối" trong 7 ngày nếu dịch không giảm. Đây là biện pháp phòng chống dịch quyết liệt, mạnh mẽ theo đúng tinh thần Nghị quyết 86 của Chính phủ vừa ban hành.

"Nếu trong vòng 4 ngày nữa, việc thực hiện các biện pháp như hiện nay mà tình hình dịch bệnh không giảm thì chúng ta phải thực hiện triệt để hơn nguyên tắc 'ai ở đâu thì ở đó', tức là người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà, nếu các công sở, nhà máy, công trường muốn hoạt động thì phải đảm bảo các điều kiện để cán bộ, công chức, người lao động phải ở tại chỗ, không được di chuyển đi nơi khác trong vòng 7 ngày, để tiến hành xét nghiệm toàn thành phố, nhằm phát hiện và đưa các dương tính ra khỏi cộng đồng" - ông Quảng nói.

Lượng người đến siêu thị tăng đột biến trong sáng ngày 12/8

Theo ông Quảng, đây là biện pháp thành phố không mong muốn áp dụng và hi vọng không phải áp dụng. Nhưng để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, phải chấp nhận hi sinh nhiều lợi ích để thực hiện và khi áp dụng sẽ có nhiều khó khăn, nhất là việc cung ứng, đảm bảo lương thực, thực phẩm thiết yếu chongười dân, tuy nhiên thành phố đã có phương án về công tác này.

Ông Quảng khẳng định: "Nếu phải áp dụng các biện pháp nêu trên thì Đà Nẵng vẫn đảm bảo được điều kiện về mặt cung ứng đủ về lương thực, thực phẩm thiết yếu. Do đó, người dân không phải lo lắng việc này, không phải đi mua sắm một cách ồ ạt".

Người dân tranh thủ mua các thực phẩm tươi sống khi có thông tin TP thực hiện "ai ở đâu thì ở đó" trong 7 ngày

Tuy nhiên sau khi có thông tin, người dân đã đổ xô đến các cửa hàng lương thực, siêu thị, chơ mua sắm lương thực. Tại hầu hết các siêu thị Big C, Mega, Vitamart, Vinmart…. hàng ngàn người đổ xô đi mua lương thực để tích trữ khiến quầy tính tiền bị ùn tắc.

Người dân tích trữ rau xanh, hàng tươi sống, sữa tươi và các loại hàng dành cho trẻ nhỏ. Tại nhiều siêu thị đã ghi nhận tình trạng thiếu hàng cục bộ do lượng người mua sắm quá đông.

Một số hình ảnh người dân Đà Nẵng đổ xô đi mua sắm lương thực trong buổi sáng hôm nay:

Tại các chợ truyền thống, lực lượng chức năng vất vả điều tiết lượng người ra vào quá đông

Lượng người chen chúc chờ tính tiền tại siêu thị

Người dân lo đi mua lương thực dự trữ

Các quầy thanh toán hoạt động hết công suất vẫn không thể giải quyết tình trạng chờ tính tiền

Một số siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi thiếu hàng cục bộ do tâm lý tích trữ hàng hóa của người dân

Người dân đổ xô đi mua sắm ở các quầy hàng lương thực

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Người dân đổ xô đi mua sắm khi có thông tin “ai ở đâu thì ở đó” trong 7 ngày nếu dịch không giảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO