Đà Nẵng: Mở nhiều lối xuống biển và công viên ven biển phục vụ cộng đồng

Võ Hà| 10/08/2021 10:28

(TN&MT) - Đà Nẵng đã quyết định thu hồi đất của một số dự án để đầu tư làm lối xuống biển và công viên công cộng ... tạo điều kiện cho người dân được tiếp xúc với biển, nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân.

Ven biển Đà Nẵng hiện có 49 dự án đã và đang triển khai, trong đó có nhiều dự án lớn, mang lại diện mạo hiện đại cho TP như Khu Du lịch Bãi Bắc, Resort Furama, Hyatt Regency, Sân golf VinaCapita, Công viên Biển Đông, bãi tắm T20... Việc triển khai quy hoạch các dự án ven biển phù hợp với định hướng phát triển du lịch của TP, biến các khu vực ven biển trước đây chỉ là các xóm chài nay trở thành các khu du lịch hấp dẫn.

Đà Nẵng tạo nhiều công viên công cộng ven biển ... tạo điều kiện cho người dân được tiếp xúc với biển, nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đó, việc quy hoạch và quản lý quy hoạch còn những hạn chế, cần có giải pháp phù hợp khắc phục. Một số dự án thay đổi mục đích so với phương án được duyệt; phần không gian bãi biển, bãi tắm bị chia cắt bởi các dự án, dẫn đến hạn chế việc tiếp cận của người dân.

Để khắc phục những bất cập trong quy hoạch, TP đã có chủ trương thu hồi một số dự án ven biển để đầu tư công viên, bãi tắm và bổ sung các lối xuống biển nhằm tạo điều kiện cho người dân được tiếp xúc với biển, nâng cao đời sống tinh thần

Đến nay, TP. Đà Nẵng đã đầu tư cơ bản hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng 5 lối xuống biển dọc dự án ven biển quận Ngũ Hành Sơn gồm: Lối xuống biển cuối đường Hồ Xuân Hương; lối giữa Khách sạn Furama và Ariyana; lối xuống biển phía Nam dự án Silver Shores; lối phía Bắc dự án The Song; lối giữa 2 dự án Future Propety Invest và Nam Khang.

Đà Nẵng đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch 5 lối xuống biển công cộng tại khu du lịch sinh thái Nam Ô

Đồng thời, thành phố cũng đã làm việc thống nhất với các nhà đầu tư về phương án đầu tư thí điểm lối đi dọc bờ biển đoạn từ lối xuống biển Hồ Xuân Hương đến lối xuống biển giữa Khu du lịch Ariyana và Furama, trên cơ sở chủ đầu tư các dự án đầu tư phần đường đi qua trước dự án, phần còn lại sử dụng vốn ngân sách.

Về phía quận Ngũ Hành Sơn, UBND thành phố đã thống nhất với chủ đầu tư thu hồi 2,45ha phía Nam dự án Khu du lịch ven biển Hòn Ngọc Á Châu làm công viên công cộng. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị đang triển khai các thủ tục liên quan, dự kiến hoàn thành thủ tục đầu tư và khởi công trong quý III và quý IV/2021.

Ngoài ra, thành phố cũng phê duyệt quy hoạch 4 công viên biển dọc đường Nguyễn Tất Thành. Cụ thể: Công viên có vị trí cuối đường Hà Khê (dự kiến hoàn thành trong tháng 8-2021); Công viên ở cuối đường Nguyễn Sinh Sắc; Công viên ở cuối đường Nguyễn An Ninh; Công viên ở cuối đường Nguyễn Tất Thành (đã phê duyệt dự án đầu tư và bàn giao cho nhà đầu tư Trung Thủy triển khai).

UBND TP Đà Nẵng cũng đã đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch 1/500 khu du lịch sinh thái Nam Ô theo hướng điều chỉnh vệt mặt tiền đường Nguyễn Tất Thành thành công viên cây xanh, bãi xe công cộng; quy hoạch 5 lối xuống biển công cộng; tách Ghềnh Nam Ô và bãi cát ra khỏi dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Mở nhiều lối xuống biển và công viên ven biển phục vụ cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO