Đà Nẵng: Mạnh tay xử lý vấn nạn đua xe trên đèo Hải Vân

Võ Hà| 21/02/2022 18:40

(TN&MT) - Ngày 21/2, Cảnh sát giao thông (Công an Đà Nẵng) đang phối hợp với các lực lượng tăng cường tuần tra, bố trí các tổ điều tiết giao thông tại các điểm xung yếu để kiểm soát tình trạng vi phạm giao thông trên đèo Hải Vân.

Trước đó, trên mạng xã hội tại TP. Đà Nẵng liên tục đăng tải hình ảnh, clip phản ánh về việc thanh thiếu tổ chức đua xe, "diễn xiếc" với mô - tô trên đèo Hải Vân, quận Liên Chiểu. Những clip đăng tải đã khiến người xem bức xúc trước thái độ xem thường luật lệ giao thông của các nhóm thanh niên.

unnamed-1-.jpg
Nhóm thanh niên bốc đầu, lạng lách trên đèo Hải Vân

Để chấn chỉnh và xử lý các hành vi vi phạm an toàn giao thông, lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc và nắm được thông tin thanh thiếu niên lên đèo Hải Vân để đua xe, biểu diễn chạy xe máy nẹt pô, lạng lách, bốc đầu.

Theo Trung tá Nguyễn Ngọc Rạng, Trưởng trạm CSGT Cửa Ô Hòa Hiệp, những ngày qua, CSGT phối hợp với các lực lượng khác tăng cường lực lượng tuần tra, bố trí các tổ điều tiết giao thông tại các điểm xung yếu để kiểm soát tình trạng vi phạm giao thông trên đèo Hải Vân.

"Trạm đã ra quân xử lý thanh thiếu niên lái xe lên đèo Hải Vân, qua đó, phạt hàng chục trường hợp với các lỗi như điều khiển mô - tô chở quá người quy định, xe không gương chiếu hậu, đi không đúng làn đường, che lấp biển số, không chấp chỉ dẫn vạch kẻ đường..."- Trung tá Rạng thông tin.

unnamed.jpg
CSGT đã xử lý hàng chục trường hợp vi phạm

Cũng theo lãnh đạo phòng CSGT này, ngoài xử lý các trường hợp thanh thiếu niên vi phạm, lực lượng chức năng liên tục tuần tra nhắc nhở việc tập trung người đông đúc gây mất an ninh trật tự, không đảm quy định phòng chống Covid-19 trên đèo Hải Vân. CSGT cũng nhắc nhở, yêu cầu quay đầu xe hàng trăm trường hợp thanh thiếu niên điều khiển xe mô - tô lên đèo nhằm hạn chế tụ tập đua xe gây mất an toàn và nguy cơ tai nạn giao thông.

z3199784719724_4f42b399a531f94ec9039c51e3d00682.jpg
CSGT sẽ tăng cường lực lượng chốt chặn, điều tiết tại các điểm  xung yếu 

Trong khi đó, theo một lãnh đạo phòng CSGT Công an Tp. Đà Nẵng, đơn vị cũng lập ra trang Facebook “Cảnh sát giao thông CATP Đà Nẵng” để tiếp nhận thông tin, hình ảnh phản ánh vấn đề vi phạm giao thông từ người dân để phòng ngừa từ xa, ngăn chặn xử lý kịp thời. CSGT cũng liên tục phối hợp với các lực lượng khác thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục đến bộ phận thanh thiếu niên để nhận thức đúng về hành vi vi phạm an toàn giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Mạnh tay xử lý vấn nạn đua xe trên đèo Hải Vân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO