Đà Nẵng: Lắp camera thông minh chống bạo lực học đường

Hà Anh| 03/07/2020 09:39

(TN&MT) - Hệ thống camera thông minh được trang bị phần mềm phân tích, nhận diện khuôn mặt, cảnh báo các hành vi bạo lực học đường; hệ thống âm thanh thông báo đến từng lớp học.... Việc triển khai thí điểm này nằm trong những hợp phần để tiến tới xây dựng thành phố thông minh.

Ngày 3/7, Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng cho biết, TP. Đà Nẵng đã phê duyệt dự án lắp đặt, trang bị hệ thống camera thông minh tại trường THPT trên địa bàn. Dự án này nhằm nâng cao chất lượng dạy học, thực hiện quản lý học sinh và bảo vệ tài sản hiệu quả.

Theo đó, TP. Đà Nẵng đã phê duyệt dự án lắp đặt hệ thống camera thông minh tại các trường THPT với số tiền 3 tỷ 554 triệu đồng từ nguồn ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2020 – 2022.

Hệ thống camera thông minh được trang bị phần mềm phân tích, nhận diện khuôn mặt, cảnh báo các hành vi bạo lực học đường; hệ thống âm thanh thông báo đến từng lớp học; kết nối với mạng LAN chung của thành phố.

Dự án lắp camera thông minh nhằm nâng cao chất lượng dạy học, thực hiện quản lý học sinh

Các camera thông minh sẽ thu thập thông tin và chuyển dữ liệu đến trung tâm thành phố, sau đó những dữ liệu này được các cán bộ quản lý theo dõi, phát hiện và tác động đến cơ quan quản lý như: Ban giám hiệu nhà trường, giáo viên, Sở giáo dục để có những điều chỉnh kịp thời.

Camera sẽ lắp đặt tại các điểm của trường như: Cổng trường, phòng bộ môn, thư viện, những khu vực học sinh hay giao lưu, tập trung, qua đó có thể dễ dàng nhận diện, phát hiện những hành động, hành vi chưa tốt để chấn chỉnh.

Ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng cho biết, việc triển khai thí điểm hệ thống camera thông minh tại thành phố nằm trong những hợp phần để tiến tới xây dựng thành phố thông minh. Hệ thống này sẽ giúp nâng cao hiệu quả quản lý chất lượng dạy học, bảo vệ tài sản, tính mạng học sinh hoặc người tham gia trong môi tường giáo dục.

Hiện nay các trường học xảy ra tình trạng bạo lực học đường, thông qua hệ thống này sẽ giúp nhà trường sớm phát hiện, cảnh báo và xử lý sớm hơn, phía học sinh sẽ tự điều chỉnh hành vi để không xảy ra các tình huống đáng tiếc.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Lắp camera thông minh chống bạo lực học đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO