Đà Nẵng: Khánh thành Nhà Trưng bày Hoàng Sa

28/03/2018 14:25

(TN&MT) - Được khởi công vào ngày 07/12/2015, hôm nay (ngày 28/3), Nhà Trưng bày Hoàng Sa tại TP. Đà Nẵng đã chính thức khánh thành hoàn thành mở cửa, đón tiếp...

(TN&MT) - Được khởi công vào ngày 07/12/2015, hôm nay (ngày 28/3), Nhà Trưng bày Hoàng Sa tại TP. Đà Nẵng đã chính thức khánh thành hoàn thành mở cửa, đón tiếp người dân và du khách.
Đà Nẵng: Khánh thành Nhà Trưng bày Hoàng Sa
Lễ cắt băng khánh thành
Với tổng vốn đầu tư 43,3 tỷ đồng, thuộc công trình nhóm B, cấp II có tổng diện tích 1.296m2, nhà Trưng bày Hoàng Sa được đặt tại con đường Hoàng Sa (Đà Nẵng) là nơi trưng bày, lưu giữ hàng trăm tư liệu, hiện vật quý khẳng định chủ quyền huyện đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
 
Đây là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND huyện Hoàng Sa, là thiết chế văn hóa, lịch sử mang ý nghĩa chính trị đặc biệt; là nơi trưng bày, giới thiệu, tuyên truyền những thông tin, tư liệu, hình ảnh sinh động, giá trị minh chứng lịch sử về quá trình khai phá, việc xác lập và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa với 5 chủ đề: Vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên của quần đảo Hoàng Sa; Hoàng Sa trong thư tịch cổ của Việt Nam trước thời nhà Nguyễn; Hoàng Sa trong thư tịch cổ ở thời nhà Nguyễn (1802 - 1945); Bằng chứng chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa từ năm 1945 - 1974;  Bằng chứng chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa từ năm1974 đến nay.
 
Với vốn tư liệu hiện có, Nhà trưng bày Hoàng Sa là nơi trưng bày, lưu giữ hàng trăm tư liệu, ảnh, hiện vật về quần đảo Hoàng Sa trong thư tịch cổ của Việt Nam trước và trong triều Nguyễn; những hoạt động tại Hoàng Sa trong giai đoạn 1858 - 1945; những bằng chứng về chủ quyền Việt Nam đối với Hoàng Sa giai đoạn 1945 - 1974 và những hình ảnh về hoạt động thực tiễn của Ủy ban nhân dân huyện đảo Hoàng Sa tại Đà Nẵng từ 1974 đến nay.
Các đại biểu tham quan Nhà Trưng bày Hoàng Sa
Các đại biểu tham quan Nhà Trưng bày Hoàng Sa
Gần 200 bản đồ, tư liệu lịch sử của nước ngoài, trong đó có bản đồ của chính người Trung Quốc đều khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa. Những tư liệu từ trước công nguyên cùng hơn trăm bản đồ của các nước phương Tây từ thế kỷ 15-16 cho đến những năm sau 1975 là những bằng chứng thuyết phục về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.
 
Đặc biệt, những hoạt động thiết thực của UBND huyện Hoàng Sa như đặt tên đường Hoàng Sa cho tuyến đường ven biển Sơn Trà; tiếp nhận sách, hiện vật, gặp mặt những nhân chứng từng sống và làm việc trên quần đảo Hoàng Sa trước năm 1975; tổ chức thường xuyên các cuộc triển lãm, hội thảo khoa học về Hoàng Sa, nhiều hội thi chủ đề biển, đảo quê hương, thu hút sự quan tâm của mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, kể cả du khách nước ngoài, cùng nhiều hình thức tuyên truyền tích cực khác… đang được ghi dấu lại tại Nhà trưng bày.
 
Nhà Trưng bày Hoàng Sa sẽ chính thức mở cửa, đón tiếp người dân và du khách ngay sau Lễ khánh thành. Giờ mở cửa từ 7h30 - 11h30 vào buổi sáng và 13h30 - 17h30 từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Khánh thành Nhà Trưng bày Hoàng Sa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO