Đà Nẵng: Khẩn cấp kiểm tra lưu hành 13 sản phẩm liên quan đến công ty sản xuất Pate Minh Chay

Xuân Lam| 01/09/2020 12:01

(TN&MT) - Ngày 1/9, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện, Công ty Quản lý và phát triển các chợ khẩn cấp kiểm tra lưu hành 13 sản phẩm của công ty sản xuất Pate Minh Chay.

Ông Nguyễn Tấn Hải - Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP. Đà Nẵng cho biết, thực hiện chỉ đạo khẩn cấp của Cục ATTP về việc xử lý sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm liên quan đến Pate Minh Chay gửi đến các địa phương, Ban Quản lý ATTP TP. Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện, Công ty Quản lý và phát triển các chợ khẩn trương kiểm tra việc lưu hành 13 sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới (địa chỉ: Tổ 2, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội). 

Khẩn cấp kiểm tra lưu hành 13 sản phẩm liên quan đến công ty sản xuất Pate Minh Chay

Các sản phẩm của Công ty trên gồm: Pate Minh Chay, pate nấm hầu thủ, ruốc nấm Heri vị hảo hạng, muối vừng bát bảo đặc biệt, ruốc nấm Heri Hương thảo mộc, giò lụa lúa mì, muối lạc truyền thống, chả quế lúa mì, muối vừng bát bảo, giò nấm lúa mì, ruốc nấm truyền thống, ruốc nấm sả ớt, ruốc nấm cháy tỏi.

Ban Quản lý ATTP TP đề nghị UBND các quận huyện, Công ty Quản lý và phát triển các chợ chỉ đạo Ban Quản lý các chợ trực thuộc thông báo trên loa phát thanh tại chợ cho hộ tiểu thương, người tiêu dùng tạm thời không mua bán và sử dụng các sản phẩm nêu trên. Đồng thời yêu cầu các hộ tiểu thương ngưng việc mua bán, sử dụng sản phẩm và niêm phong, bảo quản ở khu vực riêng biệt các sản phẩm này.

Bên cạnh đó, các cơ quan liên quan thông tin cảnh báo khẩn cấp cho người tiêu dùng tạm thời không mua, không sử dụng các sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới nêu trên. Khi phát hiện các sản phẩm thực phẩm nêu trên, đề nghị các phòng chuyên môn, đơn vị tiến hành niêm phong và bảo quản các sản phẩm tại cơ sở, báo cáo về Ban Quản lý ATTP TP để triển khai các biện pháp xử lý theo quy định.

“Theo văn bản của Cục ATTP thì sản phẩm pate Minh Chay chứa vi khuẩn cực độc, gây nguy hiểm đến tính mạng của người tiêu dùng, nên Ban Quản lý ATTP TP đã quyết định thành lập 3 đoàn kiểm tra các sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới ngay trong ngày 31/8”, dược sĩ Nguyễn Tấn Hải nói. 

Mỗi đoàn kiểm tra gồm 3 thành viên, sẽ tổ chức kiểm tra, giám sát trên thị trường, chủ động thu hồi các sản phẩm của Công ty TNHH Lối Sống Mới. Thời gian tiến hành kiểm tra từ ngày 1/9 đến ngày 15/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Khẩn cấp kiểm tra lưu hành 13 sản phẩm liên quan đến công ty sản xuất Pate Minh Chay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO