Đà Nẵng huy động hàng ngàn chiến sỹ thường trực đón bão số 9

Xuân Lam| 27/10/2020 17:27

(TN&MT) - Chiều 27/10, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ có buổi làm việc với lực lượng vũ trang thành phố, Sở Y tế và UBND quận Ngũ Hành Sơn... về việc triển khai công tác ứng phó với bão số 9.

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đề nghị lực lượng vũ trang, Công an sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn và giúp dân. Ngành y tế chủ động lực lượng, xe cứu thương, nguồn thuốc để phục vụ nhân dân khi cần thiết. Theo Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, tất cả các lực lượng phải luôn trong tư thế sẵn sàng để ứng phó với bão số 9, bảo vệ tuyệt đối về người và tài sản cho nhân dân và Nhà nước.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đề nghị lực lượng vũ trang, Công an sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn và giúp dân

Báo cáo tại buổi làm việc, Đại tá Trần Công Thành, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng cho biết, đơn vị đã trưng dụng 8 tàu, 13 xuồng để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống bão số 9. Trong sáng 27-10, Bộ đội Biên phòng thành phố đã kêu gọi tàu thuyền vào âu thuyền để trú tránh bão. Đến trưa cùng ngày, đã có gần 1.400 chiếc tàu cá, 27 tàu dầu đang neo đậu tại âu thuyền Thọ Quang; đồng thời đã đưa toàn bộ thuyền thúng lên bờ.

Đại tá Nguyễn Quốc Hương, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố cho biết, đơn vị huy động 1.000 cán bộ, chiến sĩ, trong đó bộ đội thường trực là 442 người cùng 54 ô-tô các loại, 1 xe cứu thương để phòng, chống bão số 9; đồng thời huy động 3 xe thiết giáp sẵn sàng phục vụ lãnh đạo chỉ huy.

Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố phối hợp hiệp đồng với lực lượng vũ trang của Bộ Quốc phòng đóng trên địa bàn thành phố triển khai các phương án giúp dân

Ngoài ra, trong sáng 27-10, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố phối hợp hiệp đồng với lực lượng vũ trang của Bộ Quốc phòng đóng trên địa bàn thành phố triển khai các phương án giúp dân. Đồng thời chỉ đạo lực lượng vũ trang 7 quận, huyện bố trí lực lượng thường trực tại các vị trí có nguy cơ ngập nhằm ngăn chặn không cho người dân qua lại, tránh nguy hiểm.

Đối với phương án cứu sập, Công an thành phố cũng đã sẵn sàng phương tiện, thiết bị phục vụ khi có lệnh.Trong khi đó, ngành y tế cũng đã sẵn sàng lực lượng, thuốc men, xe cấp cứu để thực hiện nhiệm vụ cấp cứu khi cần thiết. Ở các điểm xã, phường cũng đã sẵn sàng cơ số thuốc phục vụ nhân dân.

Người dân tổng lực chằng chống nhà cửa

UBND quận Ngũ Hành Sơn đã di dời dân tại các khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn và bảo đảm nhu yếu phẩm cho nhân dân. Đồng thời, quận tuyên truyền các chủ resort ven biển triển khai các biện pháp phòng, chống bão; các lồng, bè đều được kéo lên bờ. Các lực lượng công an, quân đội tại quận Ngũ Hành Sơn tích cực phối hợp giúp dân chằng chống nhà cửa…

Tổng lực chằng chống nhà cửa, đưa dân di tản

Chiều 27/10, các quận, huyện trên địa bàn TP. Đà Nẵng đang khẩn trương di dời dân ở những khu vực nguy hiểm đến nơi kiên cố trước khi bão số 9 đổ bộ vào đất liền.

Tại quận Cẩm Lệ, bà Hồ Thị Cẩm Nhung, Chủ tịch UBND phường Hòa Xuân, cho biết, phường có một khu vực trọng điểm là tổ 89 với 90 hộ và 361 nhân khẩu. Từ 9 giờ sáng nay, phường đã đến từng nhà, rà từng ngõ xóm yêu cầu nhân dân đến nơi an toàn.

Người dân phường Hòa Xuân chuẩn bị đồ đạc di dời đến nơi an toàn

Những người có nguyện vọng đến tránh bão ở nhà người thân, phường hỗ trợ phương tiện, cắt cử người đưa đến tận nơi. Còn những người khác sẽ được đưa về Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật để đảm bảo an toàn.

Đối với khu vực tái định cư, phường có hơn 300 hộ, chủ yếu là nhà cấp 4 sẽ di dời về nhà liền kề kiên cố bên cạnh.

“Người dân đều đã được gửi thông báo và yêu cầu cam kết phải di dời trước 15 giờ. Nếu không, phường sẽ cử lực lượng xuống đưa đến nơi an toàn. Tinh thần là đến nhà nào, đóng cửa nhà đó. Sau khi hoàn thành việc di dời, chúng tôi sẽ phong tỏa khu vực này. Lực lượng bảo vệ dân phố, dân quân sẽ túc trực để đảm bảo người dân không tự ý trở về nhà”- bà Nhung nói.

Anh Nguyễn Nhớ Hoài, Phó Bí thư đoàn phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) cho biết, trên địa bàn phường có hơn 100 hộ nghèo, gia đình chính sách, neo đơn ở khu vực trọng yếu, đang giải tòa, cần nhiều hỗ trợ.

Để giúp bà con chủ động ứng phó với bão số 9, đoàn phường huy động 30 đoàn viên, thanh niên hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa.

UBND phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) bố trí xe khách đưa bà con đến nơi an toàn

“Trong chiều nay, lực lượng đoàn viên, thanh niên phường sẽ hỗ trợ đưa người dân đến nơi an toàn. Người dân ở khu liền kề Tân Trà sẽ di dời về Trường mầm non Tân Trà, bà con ở khu Đông Trà chuyển về Trường Tiểu học Lê Văn Hiến và một số cơ sở kiên cố để đảm bảo an toàn”- anh cho hay. 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng huy động hàng ngàn chiến sỹ thường trực đón bão số 9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO