Đà Nẵng: Hơn 48 tỷ đồng hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

02/10/2018 17:51

(TN&MT) - Ngày 2/10, Hội Liên hiệp phụ nữ TP. Đà Nẵng đã tổ chức Ngày hội “Phụ nữ khởi nghiệp” năm 2018 với nhằm khuyến khích, hỗ trợ và tạo cơ hội cho hội viên phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp – khởi sự kinh doanh.

Gian hàng rau sạch được đông đảo người dân ghé mua và tham quan
Gian hàng rau sạch được đông đảo người dân ghé mua và tham quan

Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp cũng là dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, tổ liên kết và các mô hình kinh tế giới thiệu sản phẩm, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, kết nối thông tin, kết nối sản phẩm và kết nối mạng lưới kinh doanh qua đó động viên chị em hội viên, phụ nữ không ngừng sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế.

Trong thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ TP. Đà Nẵng đã tích cực triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh theo đề án “Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp” giai đoạn 2017-2025. Từ đó, đã có nhiều mô hình mới, nhiều tấm gương phụ nữ với những cách làm hay mạng lại hiệu quả kinh tế, góp phần nâng cao đời sống, vươn lên thoát nghèo bền vững, tạo việc làm cho chị em phụ nữ tại địa phương.

Trong 2 năm 2017-2018, bằng nhiều hình thức, giải pháp như hỗ trợ kiến thức, phương tiện sinh kế, tín dụng, hội đã giải ngân 48,5 tỷ từ nguồn Quỹ Hồ trỡ Phụ nữ phát triển, cho 2. 481 phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế, khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp. Đồng thời, các cấp hội đã tín chấp cho 11.096 hộ vay vốn Ngân hàng Chính sách Xã hội với tổng số tiền 346 tỷ 437 triệu đồng để phát triển kinh tế giai đình.

Kết quả, năm 2017, các cấp hội đã giúp đỡ cho 75 chị khởi nghiệp thành công; năm 2018, tiếp nhận và hỗ trợ cho 253 ý tưởng khỏi nghiệp từ hội viên phụ nữ.

Tại ngày hội, 45 sản phẩm do các cá nhân, tập thể sản xuất tham gia trưng bày. Ngoài ra, trong ngày hội này, 8 ý tưởng khởi nghiệp được Ban Giám khảo trong vòng sơ khảo sẽ tham gia thuyết trình kinh doanh tại phần thi Ý tưởng khởi nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Hơn 48 tỷ đồng hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO