Đà Nẵng: Hơn 300 người chạy marathon “Vì sự bình yên của trẻ thơ”

Yến Nhi| 01/10/2019 13:42

(TN&MT) - Với chủ đề “Vì sự bình yên của trẻ thơ”, sáng 01/10, tại Công viên biển Đông (Đà Nẵng), hơn 300 tình nguyện viên, là những vận động viên, người dân, đại diện các đơn vị, học sinh, sinh viên… đã thực hiện chạy marathon và chạy tiếp sức với thông điệp “Hãy bảo vệ trẻ em khỏi nạn mua bán và xâm hại tình dục”.

Các tình nguyện viên chạy marathon tại chương trình
Các tình nguyện viên chạy marathon tại chương trình

Chương trình do Hội từ thiện và bảo vệ quyền Trẻ em TP. Đà Nẵng phối hợp với tổ chức Orphan Voice (Hoa Kỳ) tại Đà Nẵng thực hiện. Đây là lần thứ hai hoạt động được tổ chức tại Đà Nẵng nhằm tuyên truyền cổ động, nâng cao nhận thức của gia đình, cộng đồng và toàn xã hội nêu cao ý thức về việc phòng, chống mua bán và xâm hại tình dục trẻ em.

Các vận động viên sẽ thực hiện chặng đường dài 160 km trong ba ngày, từ nay đến ngày 3/10. Theo đó, chặng đường sẽ kéo dài từ Công viên Biển Đông, đi qua các tuyến đường thuộc quận Sơn Trà, Hải Châu, Liên Chiểu, đến cổng Bà nà hill và kết thúc chặng đường ở đỉnh đèo Hải Vân.

Được biết, TP. Đà Nẵng đã triển khai thực hiện dự án “Đấu tranh phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em và người chưa thành niên vi phạm pháp luật và phòng, chống bạo lực gia đình, mua bán người” trên địa bàn giai đoạn 2018-2020.

Theo đó, mục tiêu của dự án hướng đến trẻ em bị bạo lực, bạo hành hằng năm sẽ giảm 50%, 100% trẻ em bị xâm hại tình dục, bị bạo lực, bạo hành được phát hiện, can thiệp trợ giúp; 100% cấp huyện xây dựng và triển khai mô hình “Phòng ngừa, trợ giúp người chưa thành niên vi phạm pháp luật dựa vào cộng đồng”…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Hơn 300 người chạy marathon “Vì sự bình yên của trẻ thơ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO