Đà Nẵng hỗ trợ Thừa Thiên Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 5

Văn Dinh| 03/10/2020 09:35

(TN&MT) - Đoàn lãnh đạo Đà Nẵng do đồng chí Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng làm Trưởng đoàn vừa đến thăm và trao 2 tỷ đồng hỗ trợ Đảng bộ và nhân dân Thừa Thiên Huế để khắc phục hậu quả bão số 5.

Tại trụ sở UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh đã gửi lời chia sẻ đối với những khó khăn và thiệt hại lớn do bão số 5 gây ra tại tỉnh Thừa Thiên Huế và trao 2 tỷ đồng nguồn kinh phí hỗ trợ của thành phố với tinh thần tương thân, tương ái nhằm giúp tỉnh Thừa Thiên Huế khắc phục hậu quả thiệt hại do bão số 5 gây ra.

Đà Nẵng hỗ trợ Thừa Thiên Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 5

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Văn Phương - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm và tấm lòng quý báu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Đà Nẵng đối với tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho biết, cơn bão số 5 với tốc độ di chuyển nhanh và gió giật trên cấp 11 đã gây thiệt hại lớn về nhà cửa của người dân tại các địa phương ven biển và hệ thống cây xanh trên địa bàn TP. Huế; sau khi bão đi qua, cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai, đến nay cuộc sống của người dân đã ổn định trở lại.

Hiện nay, cùng với tập trung khắc phục hậu quả thiệt hại do bão số 5, tỉnh Thừa Thiên Huế đang tập trung cao nhất để tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI diễn ra từ ngày 15 - 17/10/2020, đây là kỳ Đại hội mang tính chuyển mình của tỉnh Thừa Thiên Huế trên bước đường xây dựng tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Được biết, bão số 5 đi vào Thừa Thiên Huế đã gây nhiều thiệt hại, có 4 người chết, 92 người bị thương; hơn 21.000 nhà tốc mái. Hệ thống điện hư hỏng đến 80%...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng hỗ trợ Thừa Thiên Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO