Đà Nẵng: Hỗ trợ nhu yếu phẩm cho sinh viên đang giãn cách tại các ký túc xá

Phạm Yến| 31/07/2020 11:41

(TN&MT) - Chiều ngày 30/7, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp Hội Sinh viên TP Đà Nẵng tổ chức trao tặng các nhu yếu phẩm cho sinh viên đang ở lại tại 12 ký túc xá các trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Thành Đoàn đã trao 6.000 khẩu trang y tế, 60 thùng nước đóng chai và 40 thùng sữa cho ban quản lý các ký túc xá để vận chuyển vào cho các em. 

Phó Bí Thư Thành Đoàn Đà Nẵng Lê Công Hùng cho biết, hiện nay, tại các ký túc xá có hơn 1.500 sinh viên đang ở lại. Thành Đoàn, Hội Sinh viên TP sẽ tiếp tục huy động các nguồn lực để hỗ trợ thêm cho các sinh viên, giúp các em an tâm thực hiện giãn cách tại chỗ, cùng thành phố đẩy lùi Covid-19.

Thành Đoàn Đà Nẵng rao 6.000 khẩu trang y tế, 60 thùng nước đóng chai và 40 thùng sữa cho các sinh viên đang giãn cách xã hội tại các ký túc xá

Tại Ký túc xá Đại học Bách khoa đang có hơn 460 sinh viên đang ở lại và thực hiện giãn cách tại chỗ. Đây là những em đang theo học kỳ hè, không kịp về quê trước thời gian giãn cách hoặc các em lựa chọn ở lại để thực hiện giãn cách xã hội. 

Sau khi thành phố ban hành Công văn số 4987/UBND-VHXH ngày 29-7-2020, theo đó, thực hiện dừng việc kinh doanh tại các cửa hàng ăn uống, giải khát kể cả bán hàng qua mạng, bán hàng mang về bắt đầu từ 13 giờ ngày 30-7-2020. Thực hiện nghiêm túc quy định của thành phố nhưng các ký túc xá trước nay không nấu ăn trong phòng nên các em gặp khó khăn trong việc ăn uống, nấu nướng.

Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng bố trí một phòng bếp tập thể, mua mới các bếp từ, nồi nấu, nồi cơm điện, gia vị nấu ăn… để các em tự túc nấu tại chỗ

Để hỗ trợ các em, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Hữu Hiếu, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng cho hay, trước tình hình mới của các em, nhà trường vừa bố trí một phòng bếp tập thể, mua mới các bếp từ, nồi nấu, nồi cơm điện, gia vị nấu ăn… để các em tự túc nấu tại chỗ. Từ ngày mai, trường cũng sẽ hợp đồng với một đơn vị nấu ăn để mở căng tin cho các em, nhân viên nấu ăn cũng sẽ cách ly luôn trong ký túc xá.

Tính đến 6h ngày 30/7: Việt Nam có tổng cộng 459 ca mắc COVID-19, trong đó 276 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Số lượng ca mắc mới trong cộng đồng tính từ ngày 25/7 đến nay: ghi nhận 43 ca. Tính từ 18h ngày 29/7 đến 6h ngày 30/7: ghi nhận 9 ca mắc mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Hỗ trợ nhu yếu phẩm cho sinh viên đang giãn cách tại các ký túc xá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO