Đà Nẵng: Hàng trăm lao động đình công, đòi quyền lợi

Xuân Lam| 09/11/2020 21:04

(TN&MT) - Sáng 9/11, hơn 100 tài xế, phụ xe buýt làm việc tại Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 (doanh nghiệp vận tải hành khách bằng xe buýt) đã đồng loạt ngừng việc, "vây" bãi đỗ xe buýt (khu vực chân cầu Thuận Phước, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) để yêu cầu công ty chi trả tiền lương, bảo hiểm xã hội.

Phụ xe N.T.A.N (trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê) cho biết, vì bị nợ lương quá lâu nên chị đã có ý định nghỉ việc nhưng đến khi giải quyết các thủ tục để xin nghỉ thì chị N mới hay công ty chỉ mới đóng BHXH cho chị đến tháng 6/2019, dù trước đó chị đã đóng các khoản tiền bảo hiểm đầy đủ hàng tháng.

Tài xế, phụ xe làm việc cho hệ thống xe buýt trợ giá ở Đà Nẵng (Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1) tố công ty nợ lương các tháng 7, 9, 10/2020 nên đã tập trung ngừng việc, đòi quyền lợi

"Không chỉ tiền lương, các khoản bảo hiểm cũng như tiền hỗ trợ đợt dịch Covid-19 vừa rồi chúng tôi cũng chưa được nhận", chị N nói.

Còn tài xế Đ.V.H (trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu) cho biết, công ty đã nợ lương các tháng 7, 9, 10/2020 (tháng 8 không lương vì nghỉ việc do Covid-19). Cạnh đó, mỗi tháng ông và mọi người bị công ty trừ hơn 400.000 đồng tiền BHXH, BHYT, BHTN nhưng đến hiện tại vẫn chưa nhận được bất kì chế độ bảo hiểm nào.

"Dù lãnh đạo công ty Quảng An hứa trả lương tháng 7 vào ngày 9/10, nhưng đến ngày 9/11 vẫn thất hứa. Tôi gắn bó với công ty đã được 4 năm, đã không có bảo hiểm y tế, đến nay lại chưa nhận được đồng lương nào", ông H bức xúc.

Trong sáng cùng ngày, có mặt để đối thoại với người lao động, ông Bùi Thanh Thuận - Phó Giám đốc Sở GTVT TP. Đà Nẵng đã động viên tài xế, phụ xe tiếp tục làm việc, không tổ chức bãi công làm ảnh hưởng đến hoạt động vận tải của thành phố.

Phó Giám đốc Sở GTVT TP. Đà Nẵng cho hay: "Trong ngày hôm nay (9/11), các cơ quan chức năng của thành phố sẽ làm việc với Tổng Giám đốc của công ty, đại diện người lao động để giải quyết rốt ráo các vấn đề, bức xúc tại đây".

Tính đến thời điểm hiện tại, công ty CP Công nghiệp Quảng An đang nợ BHXH 15 tháng với số tiền hơn 4,8 tỷ đồng của khoảng 200 lao động

Liên quan đến vấn đề này, ông Văn Vũ Long - Giám đốc BHXH quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng) thông tin, tính đến thời điểm hiện tại, công ty CP Công nghiệp Quảng An đang nợ BHXH 15 tháng với số tiền hơn 4,8 tỷ đồng của khoảng 200 lao động.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Hàng trăm lao động đình công, đòi quyền lợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO